Tin mới

Gia đình nữ sinh bị cưa chân: "Rất xúc động khi Bộ trưởng đến thăm nhưng..."

Thứ bảy, 19/03/2016, 11:19 (GMT+7)

Chị Lê Thùy Trang (chị gái Lê Thị Hà Vi) cho biết gia đình nữ sinh rất xúc động và ghi nhận việc làm tình nghĩa của Bộ trưởng Y tế nhưng vẫn còn nhiều lo lắng.

Chị Lê Thùy Trang (chị gái Lê Thị Hà Vi) cho biết gia đình nữ sinh rất xúc động và ghi nhận việc làm tình nghĩa của Bộ trưởng Y tế nhưng vẫn còn nhiều lo lắng.

Những ngày gần đây, vụ việc nữ sinh Lê Thị Hà Vi (15 tuổi) tại xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) bị cưa chân do bác sĩ Bệnh viện Cư Kuin tắc trách đã khiến dư luận bức xúc.[mecloud]VQ9eKzPR18[/mecloud]

Đến ngày 18/3, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác đã đến gia đình cháu Vi thăm hỏi, động viên hứa sẽ có trách nhiệm với bé Vi và gia đình sau sự cố gây ra.

Tuy nhiên, trao đổi với báo Phụ nữ TP HCM, chị Lê Thùy Trang (chị gái Lê Thị Hà Vi) cho biết gia đình nữ sinh vẫn có nhiều vướng mắc. "Gia đình em đã rất xúc động và ghi nhận việc làm tình nghĩa này của Bộ trưởng Y tế. Thế nhưng, cả bố mẹ và em vẫn còn rất nhiều lo lắng trước lời hứa của lãnh đạo Bộ trong việc sẽ lo cho em gái em có một tương lai tốt hơn", chị nói.

Bà Tiến thăm hỏi gia đình cháu Vi. (Ảnh: Zing)

Cụ thể, theo chị, cam kết mà Bộ trưởng nói có 3 điểm rõ ràng: Hứa sẽ chịu những chi phí, viện phí từ hồi đến giờ cho bé Vi; hai là ngành Y tế sẽ hỗ trợ hoàn toàn chi phí lắp chân giả, ba là nếu em có nguyện vọng vào ngành Y thì sẽ cố gắng lo cho Vi công việc ngành Y tại đây.

Tuy nhiên, gia đình chị lại chưa thấy ngành Y tế nhắc tới việc thương tật của em gái mình, trong quá sinh sống thì phải có chế độ như thế nào để giúp đỡ em Vi bớt khó khăn.

Bên cạnh đó, phía gia đình mới chỉ nghe ngành Y tế hứa sẽ lo lắng hỗ trợ tương lai cho em Vi nhưng chưa hề có một bản cam kết rõ ràng và có giá trị pháp lý nào.

"Nhỡ sau này, người khác lên thay, họ quên mất lời hứa thì em gái em phải làm sao? Gia đình em rất cần một lời hứa chắc chắn, đảm bảo từ phía ngành y tế có cơ sở pháp lý.

Chứ như vậy, gia đình em không yên tâm một chút nào.", chị gái Hà Vi bày tỏ nỗi lo.

Đơn tố cáo của chị Trang. (Ảnh: TPO)

Liên quan đến vụ việc, chị Trang cũng đã gửi đơn đến Bộ trưởng Y tế, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk và các cơ quan chức năng để tố cáo hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng dẫn đến em gái bị hoại tử phải cắt một chân.

Theo đơn, chị gái Hà Vi tố cáo giám đốc, phó giám đốc, bác sĩ và 2 điều dưỡng Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin. "Các bác sĩ vô tâm khi điều trị khiến em gái tôi bị tật nguyền suốt đời. Do đó, tôi chính thức làm đơn này gửi các cơ quan chức năng để tố cáo và đề nghị khởi tố vụ án hình sự đối với các cá nhân liên quan nhằm bảo vệ quyền lợi của em tôi", chị Hà Trang nói.

Sáng 18/3, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác đã đến thăm gia đình cháu Lê Thị Hà Vi (15 tuổi) tại xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) bị cưa chân vì sự tắc trách của các bác sĩ Bệnh viện Cư Kuin.

Bà Tiến cho biết sự việc xảy ra ngành y tế rất đau lòng, đây là điều không ai muốn. "Bộ đã yêu cầu Sở Y tế Đắk Lắk thành lập đoàn kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân. Cán bộ sai phạm đến đâu ngành y sẽ xử lý đến đó, không có chuyện bao che", Bộ trưởng Tiến nói.

Tại buổi gặp, Bộ trưởng cũng hứa sẽ chỉ đạo các bệnh viện nơi cháu Vi chữa trị miễn toàn bộ viện phí và phục vụ dịch vụ tốt nhất. Theo bà, trường hợp chấn thương của cháu Vi khá nguy hiểm nếu không được chữa trị thì rất dễ dẫn đến biến chứng.

Tình Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bộ trưởng Y tế