Tin mới

Giả vờ mượn con để đối phó với mẹ chồng để bắt cóc trẻ 20 ngày tuổi

Thứ tư, 26/11/2014, 07:15 (GMT+7)

Sau khi H. sinh một bé gái được 20 ngày tuổi, Trang nói với H. có mẹ chồng sắp ghé TP. Biên Hòa thăm cháu nên nhờ H. cho mượn con để đối phó với mẹ chồng. Thấy hoàn cảnh của Trang đáng thương nên H. đồng ý.

Sau khi H. sinh một bé gái được 20 ngày tuổi, Trang nói với H. có mẹ chồng sắp ghé TP. Biên Hòa thăm cháu nên nhờ H. cho mượn con để đối phó với mẹ chồng. Thấy hoàn cảnh của Trang đáng thương nên H. đồng ý.

 

Theo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 25/11, Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với bà Trương Thị Ngọc Oanh (54 tuổi) và Huỳnh Thị Ngọc Trang (17 tuổi, con gái bà Oanh, ngụ ở tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi chiếm đoạt trẻ em.

Giả vờ mượn con để đối phó với mẹ chồng để bắt cóc trẻ 20 ngày tuổiHuỳnh Ngọc Minh Trang (phải) và bà Trương Thị Ngọc Oanh bị bắt giữ tại cơ quan công an. Ảnh: báo Đồng Nai

Cũng theo nguồn tin này, Trang quen biết chị H. qua Facebook, chị H. (ngụ ở P. Quang Vinh, TP. Biên Hòa). Khi nói chuyện, H. tâm sự với  Trang rằng chị mang thai với một người đàn ông nhưng không thể nên vợ nên chồng. Trang cũng nói mình có chồng, bị sẩy thai nhưng giấu gia đình chồng, sau đó xin địa chỉ nhà H. rồi thường xuyên ghé nhà động viên H. ổn định tinh thần để sinh con. Sau khi H. sinh một bé gái được 20 ngày tuổi, Trang nói với H. có mẹ chồng sắp ghé TP. Biên Hòa thăm cháu nên nhờ H. cho mượn con để đối phó với mẹ chồng. Thấy hoàn cảnh của Trang đáng thương nên H. đồng ý.

Ngày 22/11, H. đã mang con đến một nhà nghỉ tại P. Trung Dũng, TP. Biên Hòa cho  Trang “mượn”. Khi thấy Trang lâu mang con trả, H. quay lại phòng tìm Trang nhưng được biết Trang và bà Oanh ôm con mình lên taxi đi mất. H. hốt hoảng báo công an và người nhà truy tìm thì phát hiện Trang và bà Oanh đưa bé đến một nhà nghỉ ở P. Long Bình để chuẩn bị đưa về Lâm Đồng.

Qua xác minh, bước đầu cơ quan điều tra xác định Trương Thị Ngọc Oanh là mẹ ruột của Trang.

Liên quan đến vụ việc này, trên báo Đồng Nai dẫn thêm lời ông T.C.C. (cha chị H.) cho biết, sau khi được chị H. báo tin cháu T. đã bị mẹ con bà Oanh bắt đi, ông đã tức tốc đến nhà nghỉ H. tìm hiểu sự việc và trình báo ngay cho cơ quan công an. Ông cũng liên hệ với tổng đài của hãng taxi và được thông tin trước đó ít phút một chiếc xe của hãng đã chở 2 phụ nữ và một trẻ sơ sinh đến một nhà nghỉ ở khu vực gần cầu Suối Linh (thuộc phường Long Bình, TP.Biên Hòa).

Từ thông tin của tổng đài taxi, ông C. cùng người nhà tìm đến nhà nghỉ nơi mẹ con bà Oanh đang trú ngụ. Tại đây, mọi người phát hiện bà Oanh và Trang đang bế cháu T. trốn trong nhà vệ sinh. Để cháu T. không khóc, Trang đã dùng ngón tay đặt vào miệng đứa trẻ và ôm thật chặt. Khi bị ông C. và người nhà phát hiện, Trang và bà Oanh đã quỳ lạy van xin. Những người có mặt ở đây đã khống chế Trang và bà Oanh đưa về cơ quan công an xử lý.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra và lập hồ sơ xử lý.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news