Tin mới

Giải cứu 8 cô gái trẻ bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ

Thứ năm, 21/01/2016, 19:09 (GMT+7)

8 cô gái trẻ Việt Nam bị các đối tượng buôn người dụ dỗ, bán sang làm vợ những người đàn ông ở vùng nông thôn Trung Quốc đã được giải cứu.

8 cô gái trẻ Việt Nam bị các đối tượng buôn người dụ dỗ, bán sang làm vợ những người đàn ông ở vùng nông thôn Trung Quốc đã được giải cứu.

Theo tin tức từ báo Dân Việt, Đời Sống Pháp luật, Zing, ngày 21/1, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, Công an huyện Văn Lãng vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Tân Thanh tiếp nhận từ Công an Trung Quốc 8 cô gái trẻ Việt Nam bị lừa bán qua biên giới.

8 cô gái trẻ này đã được Công an huyện Văn Lãng phối hợp với Công an Trung Quốc vào cuộc điều tra và giải cứu thành công.

Các nạn nhân đều là những cô gái còn trẻ tuổi đời từ 21 đến 30 tuổi, có hộ khẩu thườn trú ở Bắc Giang, Thanh Hóa và Cà Mau.

Những cô gái may mắn được giải cứu trở về Việt Nam có tuổi đời từ 21 đến 30 tuổi và có hộ khẩu thường trú tại nhiều tỉnh như Bắc Giang, Thanh Hóa và Cà Mau.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, các cô gái trẻ bị nhóm buôn người dụ dỗ đưa qua Trung Quốc làm việc với mức thu nhập cao. Tuy nhiên, khi các cô gái vừa sang Trung Quốc đã bị nhóm đối tượng này bán cho những người đàn ông nghèo ở nước này để làm vợ, với giá khoảng 30 triệu đồng/người.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an