Tin mới

Chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang đã thành công mỹ mãn

Thứ ba, 10/07/2018, 19:19 (GMT+7)

Lực lượng SEAL của hải quân Thái Lan chính thức xác nhận toàn bộ 12 cầu thủ và huấn luyện viên của đội bóng Thái Lan đã được giải cứu thành công sau nhiều ngày mắc kẹt trong hang.

Lực lượng SEAL của hải quân Thái Lan chính thức xác nhận toàn bộ 12 cầu thủ và huấn luyện viên của đội bóng Thái Lan đã được giải cứu thành công sau nhiều ngày mắc kẹt trong hang.

Báo Straits Times của Singapore cho hay toàn bộ 12 cầu thủ và huấn luyện viên của đội bóng Thái Lan đã được giải cứu thành công sau nhiều ngày mắc kẹt trong hang.Trong khi đó, Reuters mới đưa tin đến người thứ 12.Các đặc nhiệm Seal và bác sĩ, người đã lưu lại trong hang với những người mắc kẹt trong vài ngày qua, vẫn còn trong hang.

"12 chú Heo và huấn luyện viên đã ra khỏi hang. Mọi người đều an toàn. Giờ chúng ta chờ 4 người nhái. Hooyah!", Hải quân Thái Lan viết trên Facebook. Bốn người nhái ở đây là 1 bác sĩ và 3 đặc nhiệm đã ở cạnh những người mắc kẹt trong hang suốt những ngày qua.

Những tiếng vỗ tay lớn đã vang lên tại hiện trường vụ giải cứu khi HLV Ekapol là người cuối cùng bước ra khỏi hang Tham Luang sau 18 ngày mắc kẹt.

Ảnh: Channel NewsAsia.

Trong khi đó, đài ThaiPBS địa phương cho biết nạn nhân thứ 10 và 11 chuẩn bị lên trực thăng, trong khi đó nạn nhân thứ 9 đã đến bệnh viện tỉnh Chiang Rai.

Trước đó, cầu thủ thứ 10 và thứ 11 đã được di chuyển lên máy bay tới bệnh viện Chiang Rai trong khi cầu thủ thứ 9 đã tới bệnh viện vào lúc 18 giờ 30. Thời gian di chuyển từ bệnh viện dã chiến tới máy bay trực thăng được cho là kéo dài hơn so với đợt giải cứu ngày hôm qua.

Lực lượng SEAL của Hải quân Thái Lan chia sẻ trên Facebook: "Một trong những tập tính của lợn rừng là chúng thường đi theo bầy. Và tối nay, tất cả những chú "Lợn Rừng" sẽ được đoàn tụ!".

Các thành viên SEAL chính là lực lượng cứu hộ chủ chốt trong chiến dịch lần này. Họ đã cùng các cơ quan chức năng, thợ lặn chuyên nghiệp quốc tế, các tình nguyện viện v.v... làm việc nỗ lực những ngày qua để giải cứu các nạn nhận.

Cũng liên quan đến chiến dịch giải cứu, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã tiết lộ rằng các em nhỏ được uống một loại thuốc chống lo âu trước khi bắt đầu hành trình lặn ra khỏi hang, chứ hoàn toàn không có chuyện "đánh thuốc mê" như một số báo đưa tin trước đó, nguồn tin từ The Guardian cho biết.

Trong cuộc họp hôm nay, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha cho biết, chính phủ Thái Lan sẽ tăng cường các biện pháp an ninh để bảo vệ khách du lịch khi họ đến thăm một hang Tham Luang - nơi 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên của họ đã bị mắc kẹt trong hơn hai tuần.

"Trong tương lai, chúng ta phải theo dõi lối vào và ra khỏi hang. Hang này đã trở nên nổi tiếng thế giới... Chúng ta phải lắp đặt thêm nhiều đèn sáng bên trong và dựng thêm các biển báo", ông Prayuth nói với các phóng viên ở Bangkok.

"Đó là một hang động nguy hiểm," ông Prayuth cho biết thêm, hang Tham Luang sẽ bị đóng cửa một thời gian cho đến khi "mọi thứ đi vào trật tự".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news