Tin mới

Giải cứu thành công du khách Pháp định nhảy lầu tự tử

Chủ nhật, 18/08/2019, 14:20 (GMT+7)

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vừa thương thuyết nhằm đánh lạc hướng, lực lượng Công an đã tiếp cận được hiện trường, giải cứu an toàn người đàn ông.

Theo tin từ Công an nhân dân, Zing/Tri thức trực tuyến, khoảng 13h15 ngày 17/8, Công an thị trấn Quang Minh nhận được tin báo của nhân viên khách sạn Mê Linh (tại tổ 8, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh) về việc có một vị khách nam tên là Chirstophe Gilles Boutinon (SN 1982, quốc tịch Pháp) thuê phòng 704 của khách sạn đang có biểu hiện muốn nhảy xuống đất tự tử từ tầng 7.

Ngay sau đó, công an huyện Mê Linh, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phối hợp với Đại sứ Pháp tại Việt Nam đã vận động thuyết phục người này nhiều giờ đồng hồ nhưng không thành công. Anh này có biểu hiện sợ sệt, khó tiếp cận với bất cứ ai. Cửa phòng cũng bị người đàn ông này khóa trái.

Người đàn ông quốc tịch Pháp leo ra cửa sổ với ý định tự tử. Ảnh: Pháp luật TP.Hồ Chí Minh

Đến 19h30', bằng các biện pháp nghiệp vụ, vừa thương thuyết nhằm đánh lạc hướng, lực lượng Công an đã tiếp cận được hiện trường, giải cứu an toàn người đàn ông.

Sau khi kiểm tra y tế, xác định sức khỏe của anh Chirstophe Gilles Boutinon tạm thời ổn định, Công an huyện Mê Linh đã bàn giao anh Chirstophe Gilles Boutinon cho Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam để tiếp tục theo dõi, quản lý và điều trị đối với anh Chirstophe Gilles Boutinon.

Đại diện cơ quan chức năng cho biết, người đàn ông này có biểu hiện mắc bệnh hoang tưởng, luôn nghĩ rằng mình bị người khác tìm bắt. Tuy nhiên khi kiểm tra sức khỏe tại chỗ, anh này không dương tính với ma túy, không có biểu hiện bị "ngáo đá"

Đại sứ Pháp tại Việt Nam sau đó đã viết thư cảm ơn các lực lượng chức năng Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news