Tin mới

Giám đốc bệnh viện đa khoa Hà Nam nói gì về 5 bác sĩ, nhân viên bị bắt

Thứ tư, 10/04/2019, 16:03 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc 5 bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Hà Nam bị bắt, lãnh đạo bệnh viện đã lên tiếng.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, ông Đỗ Trung Đông, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam đã chia sẻ một số thông tin xung quanh việc 5 bác sĩ, nhân viên y tế bị bắt.

Ông Đông cho biết hiện chưa thể kết luận điều gì vì cơ quan Công an đang điều tra, làm rõ. Muốn có kết luận chính xác số tiền bị trục lợi thì cơ quan Công an cần so sánh hồ sơ bệnh án, hồ sơ kế toán của Bệnh viện để thống kê vi phạm thời gian trước ngày 29/3 (nếu có).

Lý giải về vấn đề này, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cho rằng, quy trình khám chữa bệnh của Bệnh viện khá chặt chẽ. Theo đó khi bệnh nhân đến khám phải lấy số thứ tự, chờ gọi tên, vào phòng khám sau đó bác sỹ tại Phòng khám mới chỉ định các xét nghiệm, chụp chiếu cận lâm sàng (nếu có).

Bên cạnh đó, bác sỹ Đông cho rằng bản thân ông cũng là nạn nhân, hơn ai hết ông cũng rất đau xót vì những nhân viên sai phạm đều có tay nghề của cơ sở.

Bệnh viện Đa khoa Hà Nam. Ảnh internet

Trước đó, Người lao độngVietnamnet cho hay chiều ngày 9/4, ông Lê Quang Minh - GĐ Sở  tế Hà Nam cho hay BVĐK tỉnh Hà Nam hiện có  5 bác sĩ, nhân viên của bệnh viện này đã bị công an bắt quả tang về hành vi đưa bệnh nhân chụp cộng hưởng từ mà không có giấy tờ thanh toán, cũng không nộp lại tiền cho bệnh viện mà tư túi riêng.

Thông tin ban đầu cho hay vào ngày 29/3, có 4 bệnh nhân đến Phòng khám của BVĐK tỉnh Hà Nam để khám chữa bệnh.

Các bệnh nhân được đưa đến gặp bác sĩ Trương Thị Phương Lan, Phó trưởng Khoa Khám bệnh, để nhờ khám.

Sau khi tiến hành thăm khám, bác sĩ Lan đã yêu cầu các bệnh nhân đi chụp cộng hưởng từ nhưng phí tiền chụp lại phải đưa trực tiếp cho bác sĩ và không hề có hóa đơn chứng từ.

Thông tin cũng cho biết thêm, ekip thực hiện chụp cộng hưởng tử ngày hôm đó còn có 4 bác sĩ và nhân viên khác gồm BS Hoàng Xuân Nam, Phó trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh; kỹ thuật viên trưởng Tạ Minh Châu, Khoa Chẩn đoán hình ảnh; kỹ thuật viên Phạm Tuấn Anh và một nhân viên hợp đồng Khoa Chẩn đoán hình ảnh.

Số tiền mà 4 bệnh nhân trên phải chi trả là 6,8 triệu đồng/ 4 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news