Tin mới

Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội nói về vụ 18 y, bác sĩ bị phơi nhiễm HIV

Thứ sáu, 10/07/2015, 15:43 (GMT+7)

Trong buổi chia sẻ với chương trình Cuộc sống thường ngày trên VTV, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã có những thông tin chia sẻ liên quan đến vụ 18 y, bác sỹ bị phơi nhiễm HIV.

Trong buổi chia sẻ với chương trình Cuộc sống thường ngày trên VTV ngày 9.7, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã có những thông tin chia sẻ liên quan đến vụ 18 y, bác sỹ bị phơi nhiễm HIV.

 [mecloud]MAQ2hDNfgM[/mecloud]

Video VTV

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - TS. Nguyễn Duy Ánh cho biết, 18 y, bác sĩ của bệnh viện này đã được xác định phơi nhiễm virus HIV sau ca mổ cho một phụ nữ ngay tại phòng cấp cứu của bệnh viện ngày 4/7 khi chưa kịp trang bị áo, kính phòng vệ cho bản thân. Hiện tại, 18 y, bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội đã uống thuốc kháng virus HIV dự phòng.

Theo chia sẻ ông Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội: "Tất cả anh em trong ca mổ đã được áp dụng tất cả những biện pháp xử lý tích cực nhất sau khi phơi nhiễm đó là được xét nghiệm toàn bộ, đầy đủ nằng cả hai phương pháp nhanh và phương pháp ...và kết quả trả lời là tất cả đều âm tính. Các nhân viên đều được uống thuống kháng virus HIV dự phòng".

Để đảm bảo an toàn cho những bệnh nhân sẽ tiếp xúc và được điều trị bởi những y, bác sĩ bị phơi nhiễm HIV, Giám đốc bệnh viện Phụ sản cho biết: "Tất cả thầy thuốc chúng tôi, ai cũng biết là phải làm thế nào để không lây bệnh từ bệnh nhân sang mình và từ mình sang người bệnh. Tất cả 18 y, bác sĩ sẽ đều thấu hiểu điều đó và biết mình nên làm gì trong quá trình làm việc".

Trước đó, vào 9h45 ngày 4/7, một nữ bệnh nhân được đưa vào phòng cấp cứu Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trong tình trạng máu từ âm đạo chảy ào ạt mặc dù chị đã được đóng bỉm, da vàng nhợt, mạch nhỏ khó bắt, huyết áp tụt không đo được, tim rời rạc gần như ngừng đập và rất nguy kịch.

Các y bác sĩ không biết bệnh nhân nhiễm HIV, trong tình thế khẩn cấp đã nỗ lực cấp cứu giành mạng sống cho người bệnh mà không kịp dùng trang phục bảo hộ. Kết quả là, 30 y bác sĩ tham gia ca cấp cứu vì có tiếp xúc với máu và dịch của bệnh nhân nên có nguy cơ phơi nhiễm HIV, trong đó 19 người gồm 18 y bác sĩ bệnh viện và một học viên đã bị phơi nhiễm vì dính máu trực tiếp. Ngay chiều hôm ấy, tất cả những người trong kíp mổ đã được xét nghiệm, lập hồ sơ theo dõi, uống thuốc dự phòng ARV và sẽ được xét nghiệm lại sau 3-6 tháng nữa.

Được biết, Bệnh nhân lây HIV từ người chồng của mình, khi con trai chị mới 6 tháng tuổi. Chồng chị sau đó đã mất vì Tai nạn giao thông.

Lê Vy (Tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news