Tin mới

Giám đốc BV phụ sản TƯ trần tình về việc từ chối mổ

Thứ tư, 25/03/2015, 11:56 (GMT+7)

Về thông tin từ chối mổ cho một bệnh nhân là người viết báo, chiều ngày 24/3 bác sĩ Vũ Bá Quyết đã tổ chức họp báo để thông tin về sự việc này.

Về thông tin từ chối mổ cho một bệnh nhân là người viết báo, chiều ngày 24/3 bác sĩ Vũ Bá Quyết đã tổ chức họp báo để thông tin về sự việc này.


 

Sự việc xảy ra vào ngày 20-3, bệnh nhân Trang đến khám tại phòng khám theo yêu cầu của Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Các bác sỹ chẩn đoán Trang có khối u ở bụng và phải tiến hành phẫu thuật.

Theo bệnh nhân Trang, một nhân viên trong phòng khám đã đưa cô đến gặp bác sỹ Quyết để sắp lịch mổ. Chiều ngày 20-3, ông Quyết nói chuyện với bệnh nhân về bệnh lý và phương pháp mổ nội soi bóc tách khối u. Ông yêu cầu Trang và người thân sắp xếp thời gian tiến hành phẫu thuật.

Tuy nhiên, khi xem hồ sơ bệnh nhân, biết Trang là người làm báo nên ông Quyết đã từ chối mổ.

Trước những thông tin này, ông Quyết trần tình rằng ông từ chối mổ trước khi biết bệnh nhân là người viết báo. Lí do không mổ cho bệnh nhân Trang là do bận việc. Đồng thời, do bệnh nhân đăng ký mổ dịch vụ nên ông có quyền từ chối.

Tại buổi họp báo ngày 24/3, bác sỹ Vũ Bá Quyết khẳng định: "Tôi không đẩy bệnh nhân ra khỏi phòng. Tối hôm đó, bệnh nhân về gọi điện cho tôi, năn nỉ nhờ tôi mổ nhưng tôi bảo tôi bận lắm, không mổ đươc. Bệnh nhân đó nói, bác ơi bác cố giúp cháu, cháu ở Đà Nẵng đang cộng tác cho báo…Tôi nói bạn là phóng viên báo.. bạn tìm đọc bài báo viết về tôi, tôi sợ phóng viên lắm".

Cũng trong buổi họp báo, bác sỹ Quyết cho hay, trong một số trường hợp khám dịch vụ, bác sỹ hoàn toàn có quyền từ chối mổ cho bệnh nhân. Tuy nhiên, với trường hợp bệnh nhân Trang, ông cũng có khuyết điểm khi không giải thích rõ ràng dẫn đến việc hiểu lầm.

Trước vụ việc này, đại diện Bộ Y tế cho biết sẽ có công văn gửi Bệnh viện Phụ sản Trung ương, yêu cầu báo cáo vụ việc.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news