Tin mới

Giám đốc Công ty Phương Trang tố cáo nguyên Chánh Thanh tra Sở GTVT

Thứ ba, 19/07/2016, 17:02 (GMT+7)

Giám đốc Công ty Phương Trang vừa có đơn tố cáo ông Lê Vĩnh Phát, nguyên Chánh Thanh tra Sở GTVT TP HCM.

Giám đốc Công ty Phương Trang vừa có đơn tố cáo ông Lê Vĩnh Phát, nguyên Chánh Thanh tra Sở GTVT TP HCM.

Theo tin tức trên báo VOV, Pháp luật TP HCM, báo Giao Thông, Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang FUTA Busline (gọi tắt là Công ty Phương Trang) đã có 2 đơn tố cáo ông Lê Vĩnh Phát, nguyên Chánh Thanh tra Sở GTVT TP HCM.

Cụ thể, vào ngày 14/7, ông Trần Ngọc Duy, Giám đốc Công ty Phương Trang tố cáo hành vi vi phạm của ông Lê Vĩnh Phát có hành vi nhũng nhiễu Công ty Phương Trang, bằng hình thức lạm quyền thường xuyên cho tổ chúc thanh tra chuyên ngành, gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất kinh doanh, cũng như uy tín của doanh nghiệp.

Giám đốc Công ty Phương Trang tố cáo nguyên Chánh Thanh tra Sở GTVT. Ảnh báo Pháp luật TP HCM

Ngày 16/7, ông Võ Quốc Bình, Phó Giám đốc Công ty Phương Trang có đơn tố cáo ông Lê Vĩnh Phát, trong thời gian giữ chức Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã không hoàn thành nhiệm vụ, để cho xe dù bến cóc tồn tại nhiều năm, biến tướng thành xe lậu, bến lậu. Đồng thời có dấu hiệu dung túng, bao che cho xe khách liên tỉnh giả danh xe hợp đồng, bến xe khách lậu hoạt động tràn làn.

Trước đó, trả lời báo chí vào ngày 12/7, ông Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Tp HCM cho biết, đã gửi văn bản đến Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang FUTABUSLINES (gọi tắt là Công ty Phương Trang), về việc không thụ lý đơn tố cáo của công ty này đối với Chánh thanh tra Sở GTVT TP HCM.

Thông tin trên được báo VnExpress, Tuổi Trẻ, Tri Thức Trực Tuyến đăng tải. Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, lý do từ chối thụ lý đơn tố cáo là vì người đứng đơn tố cáo là "Công ty Phương Trang". Căn cứ theo Luật tố cáo, chủ thể của việc tố cáo phải là công dân. Tổ chức không có quyền tố cáo. Chính vì vậy, đơn tố cáo của Công ty Phương Trang là không hợp lệ.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news