Tin mới

"Giám đốc Sở 30 tuổi được bổ nhiệm đúng quy trình"

Thứ hai, 05/10/2015, 20:15 (GMT+7)

Liên quan đến việc bổ nhiệm Giám đốc Sở 30 tuổi, Thứ trưởng Bộ Nội vụ khẳng định tỉnh Quảng Nam đã bổ nhiệm đúng quy trình.

Liên quan đến việc bổ nhiệm Giám đốc Sở 30 tuổi, Thứ trưởng Bộ Nội vụ khẳng định tỉnh Quảng Nam đã bổ nhiệm đúng quy trình.

Theo tin tức trao đổi trên báo VnExpress, Dân Trí, VOV, chiều ngày 5/10, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra của Bộ đã làm việc với tỉnh Quảng Nam về trường hợp bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lê Phước Hoài Bảo ở tuổi 30.

Đoàn kiểm tra đã xem xét và kết luận, ông Lê Phước Hoài Bảo có đủ điều kiện, tiêu chuẩn do Trung ương quy định để làm giám đốc Sở, và tỉnh Quảng Nam đã làm đúng quy trình bổ nhiệm.

Ông Lê Phước Hoài Bảo giám đốc Sở 30 tuổi (thứ hai từ phải sang). Ảnh báo Vietnamnet

Theo tin tức trên báo VnExpress, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cho hay, việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo nằm trong Chính sách phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đã được tỉnh ban hành và triển khai. Trong 176 trường hợp được tỉnh Quảng Nam bổ nhiệm trong thời gian qua, có 51 người giữ chức vụ từ phó chủ tịch huyện đến giám đốc Sở đều trong độ tuổi từ 30 đến dưới 40, trong đó có trường hợp của ông Lê Phước Hoài Bảo.

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cũng cho hay, đoàn công tác của Bộ Nội vụ ủng hộ việc phát triển nguồn nhân lực trẻ kế cận của tỉnh Quảng Nam. Chính sách phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh đã được thể chế hóa và ban hành bởi quyết định số 36 và 42. Chính sách này phù hợp với chủ trương của Đảng, chính sách của nhà nước, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa của tỉnh Quảng Nam.

Về việc Giám đốc Sở chưa là chuyên viên chính, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cũng trao đổi rõ trên báo VOV, tiêu chuẩn của chức danh Giám đốc Sở, theo quy định của Bộ Nội vụ, quy định 82 là đạt tiêu chuẩn của ngạch Chuyên viên chính, chứ không phải có bằng chuyên viên chính. Ông Bảo đã đi học lớp bồi dưỡng chính trị, hành chính, trong đó bao hàm cả Lý luận chính trị và Chuyên viên chính.

Có thể người ta chưa được bổ nhiệm Chuyên viên chính do người ta chưa đi thi nhưng người ta đã đạt được tiêu chuẩn”, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn nhấn mạnh.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news