Tin mới

Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc: Việc bổ nhiệm con trai là phù hợp với năng lực

Thứ ba, 29/08/2017, 11:49 (GMT+7)

Liên quan đến việc quy hoạch con trai giữ chức danh Phó giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc giai đoạn 2015-2020, 2020-2025, Giám đốc sở này lý giải, điều này hoàn toàn phù hợp với hồ sơ năng lực cán bộ cũng như theo quy định về tuổi.

Liên quan đến việc quy hoạch con trai giữ chức danh Phó giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc giai đoạn 2015-2020, 2020-2025, Giám đốc sở này lý giải, điều này hoàn toàn phù hợp với hồ sơ năng lực cán bộ cũng như theo quy định về tuổi.

Ông Hoàng Minh Quân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: VNN

Trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc – Hoàng Minh Quân cho biết rất bất ngờ khi có đơn thư tố cáo về việc con trai ông, Phó phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng Hoàng Minh Tuấn được quy hoạch làm Phó giám đốc Sở GD&ĐT giai đoạn 2015-2020; 2020-2025. 

Theo ông Quân, khi học phổ thông, con trai ông đã là học sinh giỏi môn Vật lý, có nhiều giải học sinh giỏi cấp tỉnh, từng tham dự cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc. Ông Quân nói, việc định hướng nghề nghiệp là do anh Tuấn tự quyết định.

“Khi còn là Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc, tôi đã ý thức được việc phải cho con cái học hành tử tế, và để cho các con tự quyết con đường lập nghiệp. Có những buổi, hai cha con đưa nhau từ nhà đến trường chuyên cấp 2 dưới trời mưa rét căm căm. Tôi bận việc cơ quan, có lần quên đón con, để Tuấn phải đợi hàng giờ đồng hồ”, trên VietNamNet dẫn lời ông Quân kể lại.

Cũng theo ông Quân, khi tốt nghiệp cấp 3, Tuấn được tuyển thẳng vào Đại học Sư phạm Hà Nội (năm 2000). Việc lựa chọn học ngành sư phạm là chủ ý của Hoàng Minh Tuấn.

“Khi đó, tôi cũng muốn biết năng lực thật sự của Tuấn nên khuyên “con hãy đăng ký dự thi đại học để xem khả năng của mình đến đâu”, vị lãnh đạo sở GD&ĐT nói và cho biết, Tuấn đã đăng ký thi 2 trường đại học khác, trong đó Đại học GTVT đạt 28,5 điểm, được trường gọi vào lớp tài năng trẻ và được đi du học Pháp. Trường còn lại điểm thi cũng rất cao, nhưng Tuấn chọn môi trường sư phạm.

Ông Quân nói, ông tôn trọng quyết định của con. Tuấn là thế hệ thứ 3 theo nghề giáo trong gia đình.

Vị Giám đốc Sở GD&ĐT chia sẻ thêm, khi ra trường, Tuấn về giảng dạy tại trường THPT Yên Lạc, huyện Yên Lạc, sau đó, khi được bổ nhiệm chức danh Phó hiệu trưởng trường này. Tiếp đó, Tuấn được chuyển sang Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, chức danh Phó hiệu trưởng, và là chủ nhiệm đội tuyển vật lý của trường.

“Nhiều học sinh do Tuấn chủ nhiệm đội tuyển đoạt giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia. Tuấn cùng bạn bè của mình thời kỳ còn dạy học ở trường THPT Yên Lạc còn mở lớp dạy ôn luyện môn vật lý cho các cháu chuẩn bị thi đại học. Tuấn dạy học tối ngày, rất đam mê, và thể hiện sự tự lập của mình”, trên Tiền phong dẫn lời ông Quân nói.

Một lần nữa, ông Quân khẳng định, cá nhân ông không bao giờ để con cái có tính ỷ lại, dựa dẫm vào bố đang giữ vị trí cao nhất của ngành Giáo dục tỉnh.

“Theo quy định về quy hoạch cán bộ, có các tiêu chí về độ tuổi, năng lực của cán bộ quy hoạch. Tuấn là một trong 2 cán bộ được quy hoạch chức danh phó giám đốc có tuổi đời trẻ để có lực lượng cán bộ kế nhiệm. Ngoài ra, về thành tích, năng lực chuyên môn, đây là một trong số những giáo viên ưu tú của Vĩnh Phúc.

Tuy nhiên, tôi động viên con phải thử thách, rèn giũa qua nhiều môi trường khác nhau. Tôi không chiều chuộng, sắp đặt để con mình có tính ỷ lại”, Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc khẳng định.

Trước đó, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Phúc xác nhận, đơn thư tố cáo ông Quân được ghi là "tập thể", không có tên chính danh người tố cáo. Tuy nhiên, có nhiều nội dung có thể có căn cứ, có cơ sở. Do đó, Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất thành lập Đoàn kiểm tra để làm rõ nội dung tố cáo.

Cũng theo ông Hải, theo nội dung đơn thư, ngoài con trai ruột được quy hoạch PGĐ Sở GD&ĐT, nhiều người thân trong gia đình ông Quân hiện cũng đang giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Sở GD&ĐT và các chức vụ trong ngành.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news