Tin mới

Giám đốc Sở GTVT lý giải nguyên nhân đường xuống cấp do không có xe lưu thông

Thứ ba, 05/12/2017, 16:52 (GMT+7)

Giám đốc Sở Giao thông vận tải, ông Bùi Xuân Cường cho rằng một trong những nguyên nhân dẫn đến đường xuống cấp là do làm xong nhưng... không sử dụng.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải, ông Bùi Xuân Cường cho rằng một trong những nguyên nhân dẫn đến đường xuống cấp là do làm xong nhưng... không sử dụng.

Theo tin tức từ Dân Trí, Tri Thức Trực Tuyến, Vietnamnet, sáng ngày 5/12, kỳ họp thứ 6, HĐND TP.HCM đã làm việc ngày thứ 2 với phiên thảo luận bàn về vấn đề các công trình giao thông trên địa bàn thành phố, các đại biểu cho rằng, nhiều tuyến đường vừa làm đã xuống cấp hư hỏng.

Phát biểu tại cuộc họp, đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm (quận Bình Tân) cho hay, trên địa bàn TP hiện nay nhiều công trình giao thông mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp, hư hỏng, sụt lún trầm trọng.

Đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm phản ánh tình trạng hạ tầng giao thông xuống cấp. Ảnh Dân Trí

Đại biểu Trâm dẫn chứng đường dẫn cao tốc TPHCM – Trung Lương, đường Trần Văn Giàu (đi một số khu công nghiệp ở Long An), đường Nguyễn Hữu Thọ dẫn vào khu công nghiệp Hiệp Phước.

“Nguyên nhân đường xuống cấp tại đâu? Cử tri đặt vấn đề là do thi công ẩu hay có chuyện rút ruột công trình?”, đại biểu Trâm hỏi.

Trả lời câu hỏi này, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường thừa nhận chất lượng công trình giao thông ở cửa ngõ kết nối các khu công nghiệp, khu chế xuất, cảng biển có hiện tượng xuống cấp.Lý giải nguyên nhân, ông Cường cho rằng đây là những tuyến đường mới nhưng được xây dựng trên nền đất yếu.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM Bùi Xuân Cường. Ảnh Vietnamnet

“Các công trình này vốn được triển khai lập thiết kế khảo sát từ nhiều năm trước. Như đường dẫn vào cao tốc TP.HCM – Trung Lương là dự án do Bộ GTVT thực hiện. Do yêu cầu về tiến độ và quan điểm thiết kế nên dự án này chấp nhận thực hiện trên nền đất yếu, nếu khi sử dụng bị lún thì sẽ sửa chữa”, dẫn nguồn từ Pháp luật TPHCM, ông Cường cho biết.

Một nguyên nhân khác khiến cho đường bị lún, ông Cường cho biết là do ngay từ đầu, những đường này không được thảm nhựa mà chỉ láng nhựa.

“Khi khai thác, lưu lượng giao thông tăng cao thì đường lún”- ông Cường nói và cho biết thêm các công trình thoát nước không đồng bộ gây ngập úng cũng dẫn đến hỏng đường.

Ngoài ra, ông Cường cũng lý giải một nguyên nhân khác khiến đường hỏng, đó là những tuyến đường không được sử dụng cũng đứng trước nguy cơ hư hỏng cao.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news