Tin mới

Giành tấm HCV thứ 5 Olympic, Michael Phelps tuyên bố giải nghệ

Chủ nhật, 14/08/2016, 16:23 (GMT+7)

Michael Phelps vừa bổ sung vào bộ sưu tập đồ sộ tấm huy chương vàng thứ 23 trong sự nghiệp tại các kỳ Olympic, đây cũng là tấm HCV cuối cùng trong sự nghiệp của kình ngư này khi anh tuyên bố giải nghệ.

Michael Phelps vừa bổ sung vào bộ sưu tập đồ sộ tấm huy chương vàng thứ 23 trong sự nghiệp tại các kỳ Olympic, đây cũng là tấm HCV cuối cùng trong sự nghiệp của kình ngư này khi anh tuyên bố giải nghệ. 

Ở chung kết nội dung 4x100 m hỗn hợp tiếp sức nam vừa kết thúc sáng nay (giờ Việt Nam), Michael Phelps cùng các đồng đội ở tuyển bơi lội nam của Mỹ xuất sắc về nhất về thành tích 3 phút 27 giây 95, đồng thời phá kỷ lục Olympic. Về nhì là tuyển của Vương quốc Anh và giành HCB với thành tích 3 phút 29 giây 24, còn huy chương đồng thuộc về đội Australia với thành tích 3 phút 29 giây 93.

Michael Phelps giành 5 HCV tại Olympic 2016

Trả lời phỏng vấn sau tấm huy chương vàng thứ 5 của anh tại Olympic lần này, Michael Phelps cho biết: “Chúng tôi cùng nhau tạo nên một màn trình diễn tuyệt vời.  Thật điên rồ. Tôi đã có cơ hội để góp mặt trong số những đội bơi tiếp sức vĩ đại nhất mọi thời đại. Nó thực sự là một vinh dự với tôi”.

Olympic 2016 sẽ là kỷ niệm đẹp trong sự nghiệp của Michael Phelps bởi anh đã công khai ý định giải nghệ của mình sau Thế vận hội lần này và nhận được sự ủng hộ từ những người hâm mộ khắp nơi thế giới. 

Nói về điều này, kình ngư số 1 nước Mỹ chia sẻ:  “Chỉ là tôi đã sẵn sàng cho những điều mới mẻ. Sự nghiệp của tôi có thể đã qua, nhưng tôi có một tương lai ở phía trước, để bắt đầu với bất cứ điều gì tôi muốn. Chúng ta không nên nói nhiều đến kết thúc. Đây đơn giản là một chương mới trong cuộc đời của tôi”.

Tại Olympic 2016, Phelps đã giành được tổng cộng 5 HCV ở các nội dung cá nhân như 200m hỗn hợp và 200m bơi bướm. VĐV người Mỹ cũng giành bạc ở thể thức bơi bướm 100m. Ở các nội dung đồng đội, Phelps cũng có được 3 tấm huy chương vàng.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news