Tin mới

Giáo sinh thực tập mang thai bị đánh được đánh giá là rất hoạt bát, yêu mến trẻ

Thứ ba, 27/03/2018, 11:30 (GMT+7)

Chứng kiến sự việc, cô Mai Anh (giáo viên chủ nhiệm lớp 5E) cho biết, phụ huynh Nghĩa không cho cô H. giải thích mà lao vào đánh, hành hung trước mặt nhiều người.

Chứng kiến sự việc, cô Mai Anh (giáo viên chủ nhiệm lớp 5E) cho biết, phụ huynh Nghĩa không cho cô H. giải thích mà lao vào đánh, hành hung trước mặt nhiều người.

Liên quan đến sự việc giáo sinh thực tập Phan Thị H. (trường mầm non Việt Lào) bị phụ huynh xông vào đánh dù van xin đang mang thai, sáng 27/3, cơ quan Công an TP. Vinh (Nghệ An) vẫn đang tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ việc.

Cô Tạ Thị Nga - Hiệu trưởng trường mầm Việt Lào cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phía nhà trường đã báo cáo cơ quan chức năng, báo cáo lên cấp trên.

Sau sự việc xảy ra, nhà trường vẫn tổ chức dạy học bình thường. Riêng cháu Đ.K (con phụ huynh Phan Thị Nghĩa) vẫn chưa tới trường kể từ ngày xảy ra sự việc trên.

Giáo sinh thực tập mang thai bị đánh được đánh giá là rất hoạt bát, yêu mến trẻ - Ảnh 1.

Lớp học 5 tuổi nơi xảy ra sự việc.

Nói về vết bầm tím ở chân cháu Đ.K. được cho là nguồn cơn dẫn đến sự việc trên, cô Nga cho hay các giáo viên trong trường đã hỏi cháu bé và được biết là do cháu bé chơi đu quay bị va đập dẫn đến chân bị bầm tím.

Do vết bầm tím nhỏ chỉ bằng đồng xu ở cẳng chân trái cháu bé, các cô đã không phát hiện ra. Vấn đề này sau đó cũng đã được nhà trường và cháu Đ.K. nói rõ khi làm việc với cơ quan công an.

Hiệu trưởng trường mầm non Việt Lào bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ sự việc để tạo tâm lý cho các cô và toàn trường yên tâm dạy học.

Là người trực tiếp chứng kiến sự việc, cô Nguyễn Mai Anh (giáo viên chủ nhiệm lớp 5E nhớ lại: "Lúc đó tôi và 2 giáo sinh đang cho các cháu uống sữa ở trong lớp thì phụ huynh Nghĩa đưa cháu K. đến rồi hỏi ai đánh con.

Khi cháu Đ.K. chỉ tay về cô H., chị Nghĩa liền lao tới túm tóc, đánh đập chứ không cho ai giải thích gì.

Tôi và 2 phụ huynh khác liền vào can ngăn nhưng chị Nghĩa túm tóc chặt quá, các cô gỡ không ra.

Chị Nghĩa đánh, đá rồi bắt cô H. xin lỗi mới tha cho. Chị Nghĩa có bắt cô H. phải quỳ xin lỗi hay không thì tôi không nghe rõ, lúc đó hỗn loạn quá", cô Mai Anh nhớ lại.

Giáo sinh thực tập mang thai bị đánh được đánh giá là rất hoạt bát, yêu mến trẻ - Ảnh 3.

Nơi cháu Đ.K. chơi đu quay được cho là bị va đập dẫn đến vết bầm tím ở chân.

Theo cô Mai Anh, cháu Đ.K. rất ngoan, thông minh và hiếu động. Tuy nhiên, điều chắc chắn là các cô không bao giờ đánh cháu Đ.K.

Được biết, cô H. về thực tập tại trường mầm non Việt Lào được 2 tháng nay. Trong thời gian thực tập, phía nhà trường đánh giá cô H. nhanh nhẹn, hoạt bát, có năng khiếu đứng lớp dạy trẻ và rất yêu mến trẻ.

Tâm sự với PV trước đó, cô H. cho biết sáng 22/3, khi phụ huynh Nghĩa đến lớp rồi hỏi có đánh cháu bé không thì cô H. trả lời không. Tuy nhiên không cho cô H. giải thích gì, phụ huynh Nghĩa liền lao vào túm tóc, đánh đập, đạp vào bụng, lưng cô H.

Giáo sinh thực tập mang thai bị đánh được đánh giá là rất hoạt bát, yêu mến trẻ - Ảnh 4.

Cô H. bị phụ huynh túm tóc lôi từ cửa nhà vệ sinh ra cửa chính lớp rồi đánh đập.

Cô H. van xin mình đang mang thai đừng đánh nhưng phụ huynh Nghĩa vẫn nói: "Bầu thì bâu tao vẫn đập cho chết", rồi tiếp tục đánh. Phụ huynh Nghĩa sau đó bắt cô H. quỳ xin lỗi con mình thì mới tha không đánh nữa. Để bảo vệ con trong bụng, cô H. đã phải quỳ xin lỗi cháu bé.

Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP. Vinh cho biết, hiện phía cơ quan công an đang thu thập chứng cứ, trưng cầu giám định thương tích cô H.. Khi nào đủ căn cứ khởi tố vụ án sẽ gửi sang Viện để phê chuẩn.

 

Video lời kể của cô Phan Thị H. (21 tuổi, giáo viên thực tập trường mầm non Việt Lào - TP. Vinh, Nghệ An) lúc bị nữ phụ huynh lao vào đánh dù van xin đang mang bầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news