Tin mới

Vụ giáo viên đánh nhiều học sinh ở Hải Phòng: Ban giám hiệu bị xem xét kỷ luật

Thứ năm, 16/05/2019, 20:04 (GMT+7)

Lãnh đạo tỉnh Hải Phòng yêu cầu quận Hồng Bàng kỷ luật Ban giám hiệu trường Quán Toan, cô giáo đánh học sinh với hình thức cao nhất.

Liên quan đến vụ  cô giáo đánh học sinh trong giờ làm bài thi, tin tức từ Vnexpress, Tuổi Trẻ, chiều ngày 16/5, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cùng lãnh đạo các sở, ngành đã làm việc với Ban giám hiệu trường Tiểu học Quán Toan.

Tại buổi làm việc, ông Lê Khắc Nam - phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cho rằng UBND quận Hồng Bàng và Ban giám hiệu nhà trường đã có hình thức xử lý kỷ luật cô giáo nhưng rõ ràng việc kỷ luật này là chưa triệt để, thấu đáo.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh LĐO

Cụ thể, trong đoạn video có 2 giáo viên cùng có hành vi đánh học sinh như lại chỉ xử lý kỷ luật một người. Việc cô giáo thấy đồng nghiệp đánh học sinh nhưng không can ngăn, nhắc nhở cũng không đúng.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cho biết trong thời gian qua thành phố đã có rất nhiều văn bản chỉ đạo để chấn chỉnh ngành giáo dục trên địa bàn, thế nhưng vẫn xảy ra vụ cô giáo đánh học sinh. Điều này rất không tốt đối với thành phố và ngành giáo dục.

"Tôi đề nghị kiểm tra lại việc xử lý kỷ luật đối với cô Trang, phải xem xét xử lý với hình thức cao nhất, kể cả buộc thôi việc. Bên cạnh đó phải xem xét kỷ luật cô Vân trong đoạn video cũng có hành vi đánh học sinh", ông Tùng nhấn mạnh.

Cũng tại buổi làm việc này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng giao Công an thành phố tiếp tục kiểm tra, theo dõi sức khỏe của em học sinh và xử lý theo đúng quy định; yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tổ chức rút kinh nghệm trong toàn ngành của thành phố, với tất cả các trường học.

Tin tức trên tờ Lao Động cho hay, trong buổi làm việc này, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang đã bật khóc và xin lỗi gia đình nạn nhân cũng như các ban ngành vì đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành giáo dục và hình ảnh thành phố. Bên cạnh đó, cô Trang cũng mong các cấp lãnh đạo, gia đình em Đ. một cơ hội để sửa chữa lỗi lầm của mình.

Cô Nguyễn Thị Thu Trang nức nở nói lời xin lỗi đến các ban ngành thành phố và gia đình em Đ. Ảnh TTO

Tại cuộc họp này, cô giáo Phạm Thị Vân, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7, Trường Tiểu học Hồng Bàng cũng đã bị Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đề nghị kỷ luật vì liên quan đến việc tham gia đánh học sinh trong giờ kiểm tra.

Phía gia đình cũng rút kinh nghiệm vì chưa phản ánh cơ quan chức năng đã tự ý đăng clip về vụ việc lên.

Về phản ánh Đức bị xung huyết màng nhĩ trái, hòm nhĩ ứ mủ, thượng tá Lê Nguyên Trường, Phó giám đốc Công an thành phố, thông tin qua giám định, sức khỏe cháu bị không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, ông Trường sẽ yêu cầu công an quận Hồng Bàng tiếp tục làm việc với gia đình cho đến khi sự việc chấm dứt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news