Tin mới

Giật mình trước lời tiên tri của bà Vanga về ông Putin

Thứ hai, 19/03/2018, 15:44 (GMT+7)

Nhà tiên tri mù Vanga là một trong những nhà tiên tri nổi tiếng nhất thế giới, với những lời dự đoán về tương lai có tỷ lệ chính xác khoảng 85\%.

Nhà tiên tri mù Vanga là một trong những nhà tiên tri nổi tiếng nhất thế giới, với những lời dự đoán về tương lai có tỷ lệ chính xác khoảng 85%.

Bà Vanga đã từng dự đoán chính xác sự kiện khủng bố đẫm máu 9/11 tại Mỹ, hay cuộc khủng hoảng di cư châu Âu... Dù đã qua đời nhưng những lời tiên tri của bà về nhiều năm sau vẫn khiến nhiều người "nổi da gà" mỗi khi xem xét lại.

Nhà tiên tri Vanga.

Khi còn sống, nhà tiên tri người Bulgaria từng nhắc tới chiến tranh ở Syria và một người đàn ông tới từ nước Nga. Bà Vanga khẳng định: "Hòa bình chỉ có thể có được khi Damascus sụp đổ. Một người đàn ông từ Nga sẽ xuất hiện để cứu tất cả chúng ta. Nga là đất mẹ".

Bà Vanga đưa ra một tiên đoán gây tranh cãi về một nhân vật mà bà gọi là "Vladimir".

"Mọi thứ đều tan biến như băng tan, chỉ có một thứ còn đọng lại, đó là vinh quang của Vladimir, vinh quang của nước Nga. Nga sẽ quét sạch mọi trở ngại trên đường đi của mình và sẽ trở thành đất nước hùng mạnh hàng đầu trên thế giới”, nhà tiên tri người Bulgari đưa ra lời sấm truyền vào năm 1979.

Cho đến nay, người ta vẫn chưa thể xác định chính xác 'Vladimir' mà bà Vanga nhắc tới ở đây là ai. Một số ý kiến cho rằng đó có thể là vị lãnh tụ vĩ đại của nước Nga Vladimir Lenin hay Công tước Vladimir Svjatoslavovich, người được mệnh danh là "mặt trời đỏ" trong lịch sử.

Tuy nhiên, đa số các ý kiến đều cho rằng, nhân vật mà nhà tiên tri nổi tiếng đang nhắc tới là Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Putin.

Ông Putin lần đầu tiên nắm quyền Tổng thống Nga vào ngày 31/12/1999. Ông nắm quyền trong 2 nhiệm kỳ, đến năm 2008, và không thể ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp do Hiến pháp Nga không cho phép. Tháng 3/2012, ông quay lại Điện Kremlin bắt đầu nhiệm kỳ Tổng thống lần thứ 3.

Sau cuộc bầu cử hôm qua 18/3, theo kết quả sơ bộ, ông Putin đã giành số phiếu áp đảo là 76%. Trong khi đó, ông Pavel Grudinin, đối thủ thuộc đảng Cộng sản, người bám sát ông Putin, về nhì với chỉ 12% số phiếu. Như vậy, ông Putin và sẽ tái đắc cử vị trí Tổng thống Nga. Ông sẽ nắm quyền trong nhiệm kỳ thứ 4 này tới năm 2024.

Bị mù từ khi còn nhỏ, Baba Vanga – tên thật là Vangelia Gushterova - tin rằng mình có khả năng đoán trước tương lai. Bà được cho là đã đưa ra hàng trăm dự đoán trong 50 năm, theo Mirror.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news