Tin mới

Giây phút phát hiện 4 người tử vong ở Thanh Hóa qua lời của nhân chứng

Thứ hai, 02/11/2015, 07:21 (GMT+7)

Phát hiện chủ nhà chết trong tư thế treo cổ tại tầng 1, anh H. hoảng sợ bật cửa cuốn lên gào thét để gọi người đến cứu và bàng hoàng khi thấy vợ ùng hai con ông Hà cũng tử vong.

Phát hiện chủ nhà chết trong tư thế treo cổ tại tầng 1, anh H. hoảng sợ bật cửa cuốn lên gào thét để gọi người đến cứu và bàng hoàng khi thấy vợ ùng hai con ông Hà cũng tử vong.[mecloud]pIwrCndm5Q[/mecloud]

3h30 ngày 2/11, hiện trường vụ 4 người trong một gia đình tử vong tại nhà riêng trên phố Trần Phú (TP Thanh Hóa) vẫn bị phong tỏa. Ngôi nhà 5 tầng khang trang nằm bên quốc lộ 1A cũ đóng chặt cửa, chỉ có phòng tầng 2 sáng đèn, nhìn từ ngoài không nhìn thấy có người đi lại.

Bên trong căn nhà vẫn bật đèn sáng. Ảnh Dân Trí

Trước đó, khoảng 20h ngày 1/11, nhiều người phá cửa đại lý điện máy Hà Phương ở phố Trần Phú, TP Thanh Hóa, vì nghi bên trong có dấu hiệu bất thường.

Cửa hàng điện máy nơi phát hiện thi thể của 4 người trong một gia đình. Ảnh Zing.vn

Khi ập vào, mọi người phát hiện chủ nhà là ông Ngô Lê Hà (45 tuổi) chết trong tư thế treo cổ tại tầng 1. Kiểm tra các tầng trên, người dân phát hiện vợ chủ nhà tên Trần Thị Nhung (42 tuổi) và 2 con Ngô Duy Tân (23 tuổi), Ngô Duy Ninh (12 tuổi) cũng tử nạn.

Bà Hoa, chủ tiệm hàng ăn ở đối diện hiện trường kể, gia đình nạn nhân quê gốc ở Thanh Hóa. "Anh Hà làm ở công ty vật tư xây dựng, cho thuê máy móc. Chị Nhung ở nhà quản lý cửa hàng điện máy. Gia đình họ sinh sống ở đây đã lâu, chẳng để tiếng xấu gì",  chủ quán hàng đêm chia sẻ.

Cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ án mạng. Ảnh Dân Trí.

Nữ nhân chứng ngoài 50 tuổi kể, hôm 31/10, cửa hàng điện máy Hà Phương kinh doanh bình thường, đến tối muộn mới đóng cửa. Sáng hôm sau, không thấy gia đình bà chủ mở hàng, nhiều người làm thuê đến gọi cửa không được. Họ phán đoán  vợ chồng chị Nhung có việc bận.

Theo nhân chứng, tối 1/11, sau nhiều lần gọi điện thoại, đập cửa đại lý điện máy mà không có ai thưa, người thân anh Hà trèo lên ban công tầng 2, từ đó đi xuống tầng 1 kiểm tra.

“Phát hiện chủ nhà chết trong tư thế treo cổ tại tầng 1, anh H. hoảng sợ bật cửa cuốn lên la hét. Nghe tiếng, hàng xóm xung quanh chạy sang cũng chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng”, nhân viên bán quán ăn của bà Hoa kể.

Là một trong những người đầu tiên biết việc, nhân viên này bảo mình rụng rời chân tay khi thấy anh Hà chết thảm. Vợ và 2 con chủ nhà lần lượt được phát hiện chết trên tầng 2, 3.

Những người quen biết ông bà chủ cửa hàng điện máy bảo, thời gian gần đây, gia đình anh Hà không mâu thuẫn với ai. Cặp vợ chống này có tiếng giàu có ở khu phố, quan hệ với láng giềng chan hòa.

"Trên tầng 4 ngôi nhà có một phòng hát với nhiều thiết bị trị giá hàng tỷ đồng. Sống sung sướng, tiện nghi thế mà sao lại tự tử", một người dân sống gần hiện trường băn khoăn.

Ngày thường, ngoài số nhân viên làm việc ở đại lý điện máy, chị Nhung được cho là có thuê một người giúp việc. Trước hôm xảy ra sự việc, người giúp việc xin nghỉ đi đám cưới. Hôm sau, chị này quay lại làm nhưng gọi cửa không ai ra mở.

Trao đổi trên Zing.vn, thiếu tướng Trịnh Xuyên - Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, quá trình khám nghiệm hiện trường, cảnh sát tìm được một bức thư và đoạn ghi âm mà những người trong nhà để lại, cho biết họ đã tự tử.

Lúc nửa đêm 1/11, khi kết thúc khám nghiệm hiện trường, cảnh sát đã chuyển thi thể 4 người đến nhà xác.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news