Tin mới

Giới trẻ Hà Nội đổ xô lên Tam Đảo du xuân

Thứ năm, 11/02/2016, 16:44 (GMT+7)

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ 80 km, thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc trở thành địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ du xuân trong dịp Tết Bính Thân này.

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ 80 km, thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc trở thành địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ du xuân trong dịp Tết Bính Thân này.

Được mệnh danh là Đà Lạt của miền Bắc, thị trấn Tam Đảo sẽ là nơi lý tưởng để các bạn "đưa nhau đi trốn" và du xuân để trải nghiệm cái Tết lạ so với truyền thống hàng năm.

Sáng Mồng 3 Tết, cả thị trấn Tam Đảo vẫn còn thưa vắng khách du lịch

Từ ngày Mồng 1 đến ngày Mồng 3 Tết, cả thị trấn Tam Đảo trở nên thanh vắng hơn so với ngày thường, lượng khách du lịch giảm đi đáng kể. Cả thị trấn chỉ có lác đác 3,4 nhà nghỉ hoạt động. Còn lại, các khu biệt thự, các nhà nghỉ đều đóng cửa, mọi người về quê đón Tết bên người thân và gia đình.

Những du khách đến Tam Đảo trong thời gian này đều với lý do "trốn Tết", "tìm cảm giác lạ", thích được nghỉ ngơi, thư giãn giữa không gian trong lành nhân dịp nghỉ lễ dài nhất trong năm này.

Khoảnh khắc Tam Đảo tắm mình trong nắng xuân và sương sớm

Nhóm bạn trẻ "Phương Đầu Cá" kéo nhau từ Hà Nội lên Tam Đảo vào dịp Mồng 3 Tết để được đắm mình vào cái Tết của núi rừng, được ăn rau su su thay cho bánh chưng và nếm cảm giác "cả thị trấn ồn ã ngày thường giờ chỉ có mấy đứa chúng tớ".

Trong 3 ngày Tết đầu tiên, chỉ có lác đác khách du lịch tới Tam Đảo.

Nếu đến Tam Đảo vào ngày thường, bạn sẽ thấy nơi đây như bao khu du lịch khác, nhan nhản người. Muốn chụp một kiểu ảnh chỉ ta với Cổng trời, chỉ ta với Nhà thờ đá, chỉ ta với Tháp truyền hình... thực sự khó. Nhưng đi vào ngày Tết, cả Tam Đảo là của riêng mình bạn. Cảm nhận thị trấn mờ ảo trong sương, cái lạnh như ở Sa Pa hay Đà Lạt, được ăn những món đặc sản núi rừng như gà đồi, lợn mán, cá suối một cách thanh tĩnh thì chỉ dịp Tết như thế này mới có.

Nhóm bạn "Phương Đầu Cá" đến từ Hà Nội quyết định "phượt" Tam Đảo 2 ngày 1 đêm trong dịp Tết Bính Thân năm nay.

Nếu thích cảm giác mạnh, bạn có thể lang thang đi dạo Tam Đảo vào buổi tối. 3 ngày đầu năm mới, thị trấn rất thưa vắng người. Những con đường vốn nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm giờ thì chỉ lác đác khách du lịch. Chính vì thế đi dạo chơi Tam Đảo vào đêm Mồng 1, Mồng 2 hay Mồng 3 Tết sẽ mang lại cho bạn một cảm giác rất Yomost.

Lang thang lên Cổng trời khi đêm xuống. Đi vào sâu hơn, đèn đường không có, bạn sẽ được nếm trải cảm giác phiêu lưu. "Một bên là núi, một bên là vực. Bốn bề tối tăm như mực, xong thi thoảng thấy lấp ló đôi mắt màu xanh lét sợ thót tim. Nhưng được cái ngẩng đầu nên là thấy sao trời trong tầm với luôn. Vừa lãng mạn vừa đáng sợ", bạn Thu Linh tham gia hành trình này chia sẻ.

Nhưng sang đến Mồng 4, du khách bắt đầu lũ lượt kéo nhau lên Tam Đảo để du xuân. Cảnh sắc Tam Đảo mùa xuân đẹp chẳng thua gì Sa Pa, Mộc Châu.

Sang đến Mồng 4 Tết, các bạn trẻ lũ lượt kéo nhau lên Tam Đảo du xuân.

Tiết trời sáng sớm, đêm tối se lạnh, buổi trưa nắng chan hòa nhưng không gay gắt. Đầu ngày bạn sẽ thấy thị trấn chìm trong sương mờ, như được dạo trên mây. Cuối ngày là cảnh mặt trời đỏ rực treo trên đầu núi. Một ngày ở nơi đây, bạn sẽ được ném trải đủ 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Mọi con đường đều có những cành đào phai khoe sắc, cây cối đâm lộc xuân mơn mởn. Đứng ở nơi cao nhìn xuống, thị trấn Tam Đảo như một nàng xuân tràn trề thanh tân.

Đã bao giờ bạn chụp ảnh trên Nhà thờ Tam Đảo lúc nửa đêm như thế này chưa?
Hoặc là trời lạnh, ngồi sủi lửa, buôn chuyện với bạn bè cũng vô cùng thú vị.

Đi du lịch vào dịp Tết còn khá mới mẻ với người Hà Nội nhưng Tam Đảo sẽ là một lựa chọn không tệ bởi có thể đi về ngay trong ngày. Tuy là ngày lễ nhưng giá thuê phòng tại Tam Đảo thường giữ nguyên hoặc tăng đến 20%. "Giá phòng khách sạn bọn mình thuê ngày thường là 300.000/phòng 2 giường, tối đa 4 người nhưng vì ngày Tết nên bọn mình còn mặc cả được xuống 500.000/2 phòng", bạn Thu Linh đến từ Hà Nội chia sẻ.

Cảm giác như được bay lượn trên mây của đất trời Tam Đảo. Ảnh được chụp tại cổng Vườn Quốc gia Tam Đảo.
Đôi bạn trẻ "đưa nhau đi trốn" ở Tam Đảo trong dịp Tết.

Điểm hạn chế duy nhất là trong 3 ngày đầu năm, dịch vụ ăn uống còn ít, giá cả "khó nói". "Có những nơi giá đồ ăn vẫn giữ nguyên hoặc tăng nhẹ nhưng có nơi thì hét giá gấp đôi luôn. Nhưng mình thấy giá du lịch ngày Tết như vậy là chấp nhận được", một bạn trẻ đến Tam Đảo vào dịp Mồng 3 Tết cho biết.

Đường xuống núi khá nguy hiểm, bạn nên nghỉ giữa chặng để phanh xe được nguội đi.

Càng ngày càng có nhiều bạn trẻ kêu "Tết nhạt", "Tết chán", vậy thì còn chần chờ gì mà không thử "đổi gió" đón Tết. Hãy xách ba lô lên và đi du lịch vào dịp Tết để cảm nhận một chuyến đi hoàn toàn lạ so với ngày thường. Và đối với các bạn trẻ ở Hà Nội, Tam Đảo là một lựa chọn lý tưởng.

Bảo Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tết Bính Thân