Tin mới

Gửi ô tô 3 ngày hết 1,7 triệu: "Tôi đoán trước việc này sẽ rắc rối nên ghi âm"

Thứ ba, 04/09/2018, 07:58 (GMT+7)

Nam quản lý bãi xe ở Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, phí gửi xe của khách là 1.750.000 đồng, khi anh chồng nói hết tiền về quê, ông tự bỏ tiền túi đưa cho họ 500.000 đồng.

Nam quản lý bãi xe ở Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, phí gửi xe của khách là 1.750.000 đồng, khi anh chồng nói hết tiền về quê, ông tự bỏ tiền túi đưa cho họ 500.000 đồng.

Theo thông tin từ đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, một cặp vợ chồng quê ở Hải Phòng đi ô tô cá nhân đưa con đến (Đống Đa, Hà Nội) khám và nằm điều trị, gửi ô tô ở bãi đỗ xe của viện.

Sau hơn 3 ngày, gia đình lấy ô tô về thì bất ngờ khi mức tiền phải trả cho thời gian gửi xe là 1.750.000 đồng.

Người nhà bệnh nhi cho rằng tiền gửi xe trong viện đắt hơn tiền mua thuốc cho con, cụ thể tiền mua thuốc hết 785.000 đồng. Sau khi tranh cãi với phía nhà xe thì họ được bớt lại 500 ngàn đồng tiền "cho cháu mua sữa".

Lý giải về mức giá gửi xe này, ông Nguyễn Đăng Dũng (quản lý bãi xe ở Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết trên báo Hòa nhập, xe của vị khách trên gửi tổng cộng 4 đêm và 46h. Mức phí theo quy định cho ban ngày (từ 6h sáng đến 18h) là 25.000 đồng/giờ, còn mức phí ban đêm (18h hôm trước tới 6h hôm sau) là 150.000 đồng/1 đêm.

Theo mức giá quy định trên thì số tiền của chủ xe ở Hải Phòng phải trả là 1.750.000 đồng.

Gửi ô tô 3 ngày hết 1,7 triệu: Tôi đoán trước việc này sẽ rắc rối nên ghi âm - Ảnh 1.

Ảnh: Tiền phong

Vị này khẳng định, việc trông giữ xe tại Bệnh viện Nhi Trung ương được thực hiện đúng theo Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND ngày 15/12/2017 của UBND TP Hà Nội.

Về khoản tiền 500.000 đồng bớt cho phía người nhà bệnh nhi, ông Dũng nói mình tự bỏ tiền túi bù vào. Theo ông, nhân viên thu phí giữ xe đúng theo quy định, tuy nhiên đặt vào địa vị gia đình đưa con nhỏ đi khám, có thể vì lo cho con quá mà không kịp đọc tờ khuyến cáo khi gửi xe của viện cũng như thông tin trên vé thẻ từ. Đó là lý do ông bỏ tiền bù vào.

Ông Nguyễn Đăng Dũng bày tỏ trên báo Công an TP.HCM, khi nhận được thắc mắc của khách về phí gửi xe, ông đã hành xử rất nhân văn và không hiểu vì sao clip sự việc vẫn được đăng tải trên mạng xã hội.

"Khi anh chồng nói hết tiền để về quê, có ý xin giảm 500 ngàn thì tôi nói đây là quy định áp dụng chung rồi nên không thể giảm được. Tuy nhiên, thấy hoàn cảnh họ lúc đó khó khăn nên tôi đã tự móc tiền túi đưa cho họ 500 ngàn.

Tôi đoán trước là việc này sẽ rắc rối nên trong quá trình nói chuyện với họ tôi đều ghi âm, cả việc tôi đưa cho họ 500 ngàn", ông Dũng nói.

Quản lý bãi xe ở Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết trên báo Đất Việt, khi khách gửi xe, viện sẽ có vé quẹ thẻ và trên vé in rõ thông tư hướng dẫn về việc tránh để xe 60 phút. Thậm chí, nhà xe đã in thêm một tờ những nội quy vì sợ mọi người không đọc hết nội quy trong thẻ.

"Chúng tôi khuyến cáo rồi mà không nghe thì đấy là việc của anh chị, bởi chúng tôi chỉ làm theo quy định và hướng dẫn của thông tư thôi.

(...) Quy định rõ ràng mà không đọc đến lúc nộp tiền thì ăn vạ rồi đưa lên mạng chửi bới bên nhà xe thế là không phù hợp. Hoàn toàn không có chuyện nhà xe chặt chém tiền gửi xe của khách", nguồn trên dẫn lời ông Dũng.

Một vị đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương trước đó cho biết trên báo Sức khỏe & Đời sống, viện có khuôn viên nhỏ, hạn chế chỗ gửi xe nên đã khuyến cáo trên thẻ xe việc khách không nên gửi quá 60 phút, để đảm bảo đáp ứng  nơi đỗ xe cho người nhà đưa bệnh nhân đến khám chữa và không phát sinh thêm nhiều chi phí gửi xe.

Theo vị đại diện, có thể người nhà bệnh nhi lo lắng cho con, cháu đang được khám chữa bệnh nên không đọc vé gửi xe cũng như thông tin về giá vé, block tính giá và phí gửi qua đêm tại viện.

(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news