Tin mới

Hà Nam: Thịt chó bị tẩm thuốc chuột, 18 người may mắn thoát chết

Thứ sáu, 08/04/2016, 13:42 (GMT+7)

Say rượu, ông Lực ra cửa hàng mua 2 gói thuốc chuột đổ vào nồi thịt chó đang nấu. Sự việc bị phát hiện, khoảng 18 người may mắn thoát chết.

Say rượu, ông Lực ra cửa hàng mua 2 gói thuốc chuột đổ vào nồi thịt chó đang nấu. Sự việc bị phát hiện, khoảng 18 người may mắn thoát chết.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 6/4, xóm 1A, xã Xuân Khê, huyện Lý Nhân, Hà Nam.

Thông tin được báo Công Lý, Nông nghiệp, Gia đình & Xã hội đăng tải. Theo đó, ngày 6/4, ông Trương Văn Lực (SN 1963, xóm 1A, xã Xuân Khê, huyện Lý Nhân) có bán cho ông Thịnh, người cùng xóm một con chó với giá 1 triệu đồng.

Sau đó, ông Thịnh có gọi các anh em cùng xóm xuống ăn thịt chó. Trong lúc mọi người đang nấu thịt chó, lợi dụng sơ hở, ông Lực lúc này đang có hơi men đã ra cửa hàng mua 2 gói thuốc chuột về đổ vào nồi thịt chó để mọi người cùng ăn.

Căn bếp nơi ông Lực bỏ thuốc chuột vào nồi thịt chó để đầu độc hàng xóm

Ông Ngô Quốc Uy (SN 1961, xóm 1A, xã Xuân Khê) kiểm tra nồi thịt chó thì phát hiện thấy mùi lạ nên báo tin cho mọi người. Cùng thời điểm này, mọi người nhìn thấy trong túi áo của ông Lực có hai gói thuốc chuột, trong đó một gói đã được sử dụng.

Lúc xảy ra sự việc, tôi có đi vào bếp thì thấy ông Lực ở trong. Tôi tưởng ông Lực cho mắm tôm vào trong nồi, nhưng khi tôi mở ra thì có mùi lạ và nhìn mắm tôm màu khác lạ. Tôi liền gọi mọi người thì phát hiện trong túi ông Lực lòi ra có gói thuốc chuột. Sau đấy, nhóm chúng tôi lập tức báo cáo lên công an xã”, báo Gia Đình & Xã hội dẫn lời ông Trương Quốc Uy (hàng xóm của anh Tuấn)

Vụ việc được trình báo cơ quan công an xã.

Kể lại sự việc cho PV báo Người Đưa Tin, anh Trần Hồng Tuấn (xóm 1A, xã Xuân Khê) cho biết: “Sao lại có con người độc ác như vậy. Nếu không phát hiện sớm chúng tôi ăn phải thịt chó tẩm thuốc độc đó thì khoảng 18 người (trong đó 8 hộ gia đình) sẽ chết hoặc đi bệnh viện hết rồi. Bản thân gia đình tôi nếu ăn phải thịt chó đó thì 5 người trong gia đình tôi bao gồm mẹ, 2 con và vợ chồng tôi không biết sẽ thế nào nữa”.

Xác nhận với PV báo Người Đưa Tin, ông Trương Văn Thu, trưởng Công an xã Xuân Khê cho biết: Sự việc xảy ra vào chiều ngày 6/4, ngay sau khi nhận được thông tin, công an xã đã đến hiện trường thu giữ tang vật liên quan, sau đó chuyển cho Công an huyện Lý Nhân, Công an tỉnh Hà Nam và Viện kiểm soát để xử lý.

Được biết, gia đình ông Lực có hoàn cảnh khó khăn, ông suốt ngày trong tình trạng say xỉn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news