Tin mới

Hà Nội: Học sinh được đề nghị đội mũ bảo hiểm trong lúc ngồi học

Thứ ba, 24/10/2017, 15:10 (GMT+7)

Câu chuyện ngỡ đùa lại là thật tại trường THPT Trần Nhân Tông, Hà Nội là việc khuyến cáo học sinh đội mũ bảo hiểm trước khi vào lớp gây xôn xao dư luận.

Câu chuyện ngỡ đùa lại là thật tại trường THPT Trần Nhân Tông, Hà Nội là việc khuyến cáo học sinh đội mũ bảo hiểm trước khi vào lớp gây xôn xao dư luận.

Theo VTV24, Dân Việt đưa tin, Trường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) có tuổi đời gần 60 năm được tọa  lạc trên tuyến phố trung tâm của Thủ đô, hiện đang xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập và giảng dạy. Hằng ngày, hơn 1.500 học sinh vừa học vừa nơm nớp lo sợ vì lở tường, rơi vữa.

Học sinh và thầy cô sống trong lo sợ vì trường học xuống cấp

Mới đây nhất, chiều ngày 21/10 một mảng vôi vữa trên trần bất ngờ đổ ụp xuống. Và không ai chắc chắn được rằng, những mảng vôi vữa sẽ không tiếp tục rơi xuống nữa. Đó không phải là vụ rơi vữa đầu tiên xảy ra tại trường THPT Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Trước đó, ngày 13/10, ngay tại phòng học của lớp 12A12, một mảng vữa lớn và chiếc đèn chiếu sáng nặng cả chục kg bất ngờ rơi sập xuống khu vực bàn giáo viên. Rất may, ngày hôm đó cả trường được nghỉ nên đã không xảy ra thương tích nào.

Đây không phải lần đầu tiên tình trạng rơi lở xảy ra tại ngôi trường này. Ảnh Dân Việt

Để hạn chế nguy cơ rơi vữa, một biện pháp tình thế được nhà trường đưa ra là chọc những điểm bị rạn nứt có khả năng rơi lở. Tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn vẫn chưa thực sự được tuyệt đối. Khi Sở GD&ĐT Hà Nội đã có biên bản đánh giá nhiều phòng học tại đây không đảm bảo an toàn vì kết cấu công trình tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, tường trụ xuất hiện nhiều vết nứt lớn.

Trao đổi với Dân Việt, bà  Nguyễn Thị Nguyệt (Phó hiệu trưởng nhà trường) cho biết, hiện tượng vữa lở không còn xa lạ với giáo viên và học sinh trong trường. 

“Nếu không có trường lớp an toàn, chúng tôi sợ cái chết không báo trước sẽ ập đến. Chúng tôi cũng nghĩ đến phương án đề nghị giáo viên, học sinh đội mũ bảo hiểm khi bước vào lớp”, bà nguyệt cho hay.

Mặc dù đã đưa ra phương án giải quyết nhưng ngôi trường này vẫn chưa được UBND TP Hà Nội cấp kinh phí nên dự án cải tạo xây mới chưa biết đến bao giờ mới được triển khai.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news