Tin mới

Hà Nội: Nắng nóng khiến 2 người tử vong do sốc nhiệt

Thứ năm, 27/06/2019, 20:34 (GMT+7)

Bị sốc nhiệt vì nắng nóng gay gắt, tại Hà Nội ít nhất đã có 2 trường hợp tử vong và 1 người nguy kịch.

Theo tin tức trên báo Vnexpress, Vietnamnet, BS. Nguyễn Thị Nga, Khoa Hồi sức tích cực, BV TƯ Quân đội 108 cho biết, chỉ trong 3 tuần đầu tháng 6, khoa đã tiếp nhận 3 bệnh nhân bị sốc nhiệt do nắng nóng, vào viện với các triệu chứng hôn mê sâu, sốt cao trên 40 độ C, trụy tim mạch, tổn thương chức năng gan, thận và rối loạn đông máu nặng.

Bệnh nhân nhập viện do sốc nhiệt. Ảnh Vnexpress

Trong 3 trường hợp nhập viện thì có hai bệnh nhân đã tử vong còn một người nguy kịch. Theo bác sĩ Nga, nhóm có nguy cơ cao bị sốc nhiệt là người già, trẻ em, người mắc bệnh lý mạn tính như bệnh tim mạch, gan, ung thư, những người lao động ngoài trời như công nhân, nông dân, vận động viên thể thao, bộ đội huấn luyện ngoài thao trường...

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 26.6, nắng nóng đã xảy ra ở khu vực Bắc bộ với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến trong khoảng từ 35 - 38oC, các tỉnh Trung bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 36 - 39oC, có nơi trên 40oC. Khu vực Hà Nội trời nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 38oC, có nơi trên 38oC.

Người dân cần lưu ý đề phòng sốc nhiệt do nắng nóng. Ảnh minh họa

Chia sẻ trên Vneconomy, ThS, BS Lương Quốc Chính, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai cho biết sốc nhiệt là hiện tượng đặc biệt nguy hiểm dễ xảy ra trong mùa nóng khi người bệnh tiếp xúc với nhiệt độ cao kéo dài, cơ thể không thể tự hạ nhiệt, dẫn đến tổn thương hệ thống kiểm soát thân nhiệt, có thể gây tổn hại đến não và các cơ quan nội tạng.

Các triệu chứng của sốc nhiệt gồm có: nhiệt độ cơ thể tăng cao (trên 40 độ C), đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và nôn, nhịp tim nhanh, mạch đập mạnh hoặc yếu, thậm chí có thể bị co giật, hôn mê. Nếu có các dấu hiệu trên, cần đưa người bệnh đến môi trường thoáng khí, mát mẻ để nghỉ ngơi, bổ sung nước và đưa đến cơ sở y tế gần nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news