Tin mới

Hà Nội: Người dân trải bạt ngủ trưa dưới gầm cầu để tránh nắng

Thứ hai, 02/07/2018, 17:10 (GMT+7)

Thời tiết nắng nóng gay gắt mấy ngày qua tại thủ đô Hà Nội đã khiến người dân khổ sở, đặc biệt là những người lao động ngoài trời.

Thời tiết nắng nóng gay gắt mấy ngày qua tại thủ đô Hà Nội đã khiến người dân khổ sở, đặc biệt là những người lao động ngoài trời.

Từ 1/7, nắng nóng gay gắt mở rộng ra các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội. Dự kiến, đợt nắng nóng này sẽ kéo dài đến hết ngày 5/7 ở đồng bằng Bắc Bộ và hết ngày 6/7 ở các tỉnh ven biển Trung Bộ.

Ghi nhận của PV vào trưa 2/7, tại thủ đô Hà Nội nhiệt độ ngoài trời giao động từ 38 - 40 độ C, thời tiết nắng rát rất khó chịu.

Đợt nắng nóng này đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân đặc biệt là những người sống trong những khu nhà trọ chật chội, không có điều hoà và những người lao động ngoài trời.

Để tránh nắng vào buổi trưa, nhiều người sinh sống tại dọc tuyến đường vành đai 3 trên cao (TP. Hà Nội) và những người lao động đã chọn phương án tranh thủ nghỉ trưa dưới gầm cầu.

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên ghi nhận:

Hà Nội: Người dân trải bạt ngủ trưa dưới gầm cầu để tránh nắng - Ảnh 2.

Tại thủ đô Hà Nội vào trưa 2/7, trời nắng gay gắt, không có gió nên tạo cảm giác oi bức rất khó chịu.

Hà Nội: Người dân trải bạt ngủ trưa dưới gầm cầu để tránh nắng - Ảnh 3.

Hai bên đường vành đai 3 trên cao từ đầu đường Phạm Văn Đồng tới đường Giải Phóng vắng người qua lại trong thời tiết nắng rát.

Hà Nội: Người dân trải bạt ngủ trưa dưới gầm cầu để tránh nắng - Ảnh 4.

Người đàn ông điều khiển xe máy biển số Vĩnh Phúc khi tới trước cổng bến xe Mỹ Đình đã tranh thủ ngồi tránh nắng dưới gốc cây ven đường.

Hà Nội: Người dân trải bạt ngủ trưa dưới gầm cầu để tránh nắng - Ảnh 5.
 
Hà Nội: Người dân trải bạt ngủ trưa dưới gầm cầu để tránh nắng - Ảnh 6.
 
Hà Nội: Người dân trải bạt ngủ trưa dưới gầm cầu để tránh nắng - Ảnh 7.

Nhiều người lái xe ôm tranh thủ ngủ trưa ngay trên yên xe ở dưới gầm cầu đường vành đai 3 trên cao, đoạn qua khu vực bến xe Mỹ Đình.

Hà Nội: Người dân trải bạt ngủ trưa dưới gầm cầu để tránh nắng - Ảnh 8.

Một số người đã trải bạt ngay bên dưới gầm cầu để tranh thủ ngủ trưa.

Hà Nội: Người dân trải bạt ngủ trưa dưới gầm cầu để tránh nắng - Ảnh 9.

Một phụ nữ (yêu cầu giấu tên) đang nghỉ trưa tại đây chia sẻ, chị và một số người nằm ngủ ở đây đều là lao động tự do, mọi người thuê trọ ở gần khu vực này. Do thời tiết nóng bức, ở nhà trọ cũng rất nóng nên mọi người phải mang bạt và xô nước ra dưới gầm cầu để ngủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news