Tin mới

Sập nhà cổ ở Hà Nội: 2 nạn nhân tử vong, tạm dừng cứu hộ

Thứ năm, 04/08/2016, 09:28 (GMT+7)

Tin tức vụ sập nhà cổ ở phố cửa Bắc Hà Nội rạng sáng nay (2/8), đến 11h35, lực lượng cứu hộ đã đưa được nạn nhân mắc kẹt cuối cùng ra ngoài. Hiện, vụ tai nạn khiến hai người chết.

Cập nhật tin tức vụ sập nhà cổ ở phố cửa Bắc Hà Nội rạng sáng nay (2/8), đến 11h35, lực lượng cứu hộ đã đưa được nạn nhân mắc kẹt cuối cùng ra ngoài. Hiện, vụ tai nạn khiến 2 người tử vong.

[mecloud]Dzj0rXBGgl[/mecloud]

11h35: Nạn nhân cuối cùng được đưa ra ngoài và xác định đã tử vong. Danh tính nạn nhân là Nguyễn Thị Hằng. Cơ quan chức năng yêu cầu lực lượng tạm dừng công tác cứu hộ.

Ông Tô Minh Thắng trực tiếp có mặt tại hiện trường.

11h27: Lực lượng cứu hộ đã xác định được vị trí nạn nhân mắc kẹt cuối cùng và đang tìm cách tiếp cận, đưa ra ngoài. Thời điểm này, trời bắt đầu mưa, công tác cứu nạn bị ảnh hưởng.

Theo thông tin ban đầu từ nhân viên cứu hộ, nạn nhân bị kẹt là nữ. Thời điểm trước đó nạn nhân vẫn nói chuyện được qua điện thoại nhưng hiện không liên lạc được.

10h20: Theo ông Tô Minh Thắng trưởng phòng chỉ đạo Công an PCCC Hà Nội cho biết. Tổng cộng có 11 người trong ngôi nhà bị sập, đã cứu được 5 nạn nhân, nạn nhân tử vong được xác định Nguyễn Văn Thành.

[mecloud]spDG9Yf5LU[/mecloud]

10h15: Quận Ba Đình yêu cầu các hộ dân liền kề nhà 41-43 tạm thời di chuyển khỏi nhà để đảm bảo an toàn. Quận sẽ hỗ trợ nếu cần thiết. 

10h00: 4 nạn nhân vụ sập nhà được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn, trong đó 2 người đã ổn định xuất viện. 2 nạn nhân còn lại đang được theo dõi.

9h30: Theo PV tại hiện trường cho biết ngôi nhà số 43 không có móng, nhưng xây lên tới 4 tầng và một tum. Một nhân chứng nói thêm "ngày thường ô tô đi qua còn rung". 

[mecloud]fFvROMk8qk[/mecloud]

Qua tìm hiểu, ngôi nhà số 41 bên cạnh chỉ được cấp phép sửa chữa, nhưng chủ nhân đã cố tình đào móng chui vào ban đêm.

Lực lượng công binh và cứu hỏa đang khẩn trương giải cứu nữ nạn nhân còn lại.

9h20: Cần cẩu được đưa vào hiện trường để cứu nạn nhân đang mắc kẹt dưới bức tường lớn. Cả tuyến phố bị cắt điện phục vụ cứu hộ.

[mecloud]Vwni5wj8KF[/mecloud]

9h10: Nạn nhân tên Hằng vừa được cứu ra khỏi đống đổ nát và đưa lên xe cấp cứu vào bệnh viện. Cán bộ y tế tiến vào hiện trường và phát hiện nạn nhân đã tử vong.

[mecloud]VtuvlNhauh[/mecloud]

 

Lực lượng liên ngành vẫn đang khẩn trương cứu hộ nạn nhân còn lại. Ảnh: Vũ Qúy

[mecloud]djepCg2jYu[/mecloud]

8h58: Theo thông tin từ bệnh viện, 3 nạn nhân được cứu ra từ đống đổ nát được cấp cứu, điều trị ở Bệnh viện Việt Đức và Xanh Pôn, bệnh nhân nặng nhất được đưa vào Việt Đức.

Hiện còn 2 nạn nhân mắc kẹt bên trong đống đổ nát tên Hằng và Thanh. Lực lượng cứu hộ đang tiếp cận với nạn nhân tên Hằng. 

Phóng viên và người dân xếp hàng theo dõi công tác cứu hộ. Ảnh: Vũ Qúy

Lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường phục vụ công tác cứu hộ. Ảnh: Vũ Qúy

8h30: Mái tôn của ngôi nhà sập được xe cẩu đưa ra ngoài. Hàng rào bảo vệ hiện trường được mở rộng, cách ngôi nhà sập khoảng 20-30 m. Các cửa hàng kinh doanh trên phố Cửa Bắc tạm thời đóng cửa để phục vụ công tác cứu hộ. 

Gạch đá từ hiện trường chuyền tay ra ngoài. Ảnh: VNE

8h:10: Cứu được thêm một nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Vẫn còn 2 nạn nhân đang bị vùi lấp.

Được biết, những người bị mắc kẹt toàn nhân viên của cửa hàng, chủ nhà không có mặt trong lúc tai nạn xảy ra. 

Nguyên nhân ban đầu được xác định do bên cạnh ngôi nhà có một công trình đang đào móng thi công.

7h46: Trả lời giới báo chí, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, còn khoảng 3 người đang mắc kẹt. Khoảng 10 phút nữa sẽ có một nạn nhân được đưa ra khỏi đống đổ nát. Nạn nhân này vẫn còn sống. Hà Nội đã huy động tất cả các lực lượng tham gia cứu hộ.

Một nạn nhân đang được đưa đi cấp cứu. Ảnh: Tuổi trẻ

7h15: Danh tính những người đang mắc kẹt được xác định:

1.Nguyễn Văn Thành

2.Nguyễn Văn Quang

3.Nguyễn Thị Hằng

4. Nguyễn Thị Thoa

Lực lượng chức năng đang nỗ lực giải cứu các nạn nhân và hiện chưa xác định được tình trạng sức khỏe của 4 người này.

7h00: Ít nhất 5 xe cứu hỏa được điều đến hiện trường, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được 3 người, 1 người mắc kẹt chân, 1 người hiện vẫn giao tiếp được, 1 người đã xác định được vị trí bị vùi lấp sau bức tường lớn. Đội cứu hộ đang tiếp tục tiến hành đào bới để đưa nạn nhân ra ngoài. 

6h50: Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn. 

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có mặt tại hiện trường vụ việc. Ảnh: ĐSPL 

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, một căn nhà 4 tầng rộng khoảng 45m2 tại số 43 Cửa Bắc bất ngờ đổ sập. Hiện lực lượng cứu hộ và lực lượng chức năng của công an Hà Nội, quân đội đang nhanh chóng tìm cách cứu người bị mắc kẹt ra ngoài.

Khi xảy ra vụ việc có 8 người ở trong cửa hàng, trong đó 3 người may mắn thoát được ra ngoài ngay sau khi sập. Còn lại 5 người bị kẹt, đến 5h20, lực lượng chức năng đã đưa được ra 1 nạn nhân nam đi cấp cứu ở bệnh viện.

Hiện có đến trăm chiến sĩ công an, dân quân tự vệ, lực lượng quân đội đang khẩn trương tham gia cứu hộ. 

Theo người dân quanh khu vực này cho biết, ngôi nhà bị sập 4 tầng, 1 tum rộng khoảng 45 m2, có tuổi thọ hơn 100 năm. Thường ngày dùng kinh doanh ăn uống.

Trước đó, chiều 22/9/2015, một căn biệt thự cổ từ thời Pháp thuộc tại số 107 đường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội cũng bỗng nhiên đổ sập làm 2 người chết, 6 người bị thương. Lực lượng chức năng đã phải mất nhiều giờ để đưa các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát.

Đức Hòa - Vũ Qúy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news