Tin mới

Hà Nội: Xử phạt hàng loạt xe khách “nhồi” khách, tăng giá vé dịp 2/9

Thứ năm, 04/09/2014, 11:30 (GMT+7)

Hàng loạt xe khách tại các bến xe Hà Nội như Giáp Bát, Mỹ Đình… đã bị xử phạt vì hành vi nhồi, nhét khách và tăng giá vé đợt nghỉ lễ 2/9.

Hàng loạt xe khách tại các bến xe Hà Nội như Giáp Bát, Mỹ Đình… đã bị xử phạt vì hành vi nhồi, nhét khách và tăng giá vé đợt nghỉ lễ 2/9.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Mạnh Tuấn – PGĐ Bến xe Mỹ Đình cho biết, dịp nghỉ Lễ 2/9 vừa qua, bến xe đã xử lý 13 trường hợp nhà xe hoạt động tại bến vi phạm các qui định vận tải như: Chở quá số người qui định; xuất bến muộn giờ; dừng đỗ đón khách tại cổng ra của bến…Tất cả các trường hợp vi phạm này đều bị xử phạt từ chối phục vụ (đình tài) tùy theo mức độ vi phạm mà bến áp dụng số ngày phạt tương ứng.

Còn tại bến xe Giáp Bát, Ban quản lý bến xe đã xử lý 13 trường hợp nhà xe vi phạm các qui định về vận tải hành khách, trong đó có 7 trường hợp nhà xe chở quá số người qui định; 1 trường hợp tự ý thu quá giá vé qui định; 5 trường hợp nhà xe vi phạm về lỗi tốc độ và thời gian do Sở GTVT các địa phương gửi lên.

Nhiều xe khách đã bị xử phạt do nhồi nhét khách, và tăng giá vé kỳ nghỉ lễ 2/9.

Ông Nguyễn Tất Thành – Giám đốc Bến xe Giáp Bát (Hà Nội) cho biết: “Đối với những trường hợp nhà xe vi phạm lỗi chở quá số người qui định và thu quá giá vé, bến xe đã ra quyết định xử phạt là từ chối phục vụ (đình tài) 1 tuần (từ 5/9 đến hết ngày 11/9/2014). Còn 5 trường hợp vi phạm lỗi về tốc độ và thời gian do Sở GTVT các địa phương gửi lên, chúng tôi xử phạt từ chối phục vụ (đình tài) và tước tem tuyến cố định 1 tháng.”

Ông Nguyễn Tất Thành thông tin thêm, ngay khi ra quyết định xử phạt các nhà xe vi phạm, bộ phận Điều độ không làm lệnh xuất bến cho các xe này và các xe khác của đơn vị có xe vi phạm tại nốt của xe vi phạm; Những xe trong thời hạn bị từ chối phục vụ (đình tài) không được vào bến dưới mọi hình thức. Những trường hợp cố tình vào bến hoạt động, yêu cầu bộ phận bảo vệ, kiểm soát lập biên bản báo cáo Ban giám đốc để tiếp tục từ chối phục vụ; Bộ phận phát thanh thường xuyên đọc trên loa phát thanh để nhắc nhở, giáo dục các lái xe chấp hành nội quy của bến và không tái phạm…

Duy nhất bến xe Gia Lâm không có trường hợp nào bị xử phạt do vi phạm quy định.

114 người chết vì TNGT trong 4 ngày nghỉ lễ

Chánh Văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia - ông Nguyễn Trọng Thái - cho biết, tình hình trật tự ATGT ngày 2/9 đã diễn ra phức tạp hơn những ngày đầu của tuần nghỉ lễ. Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 4 ngày nghỉ lễ, cả nước xảy ra 186 vụ TNGT, làm chết 114 người và bị thương 145 người. Trong đó: Đường bộ xảy ra 184 vụ TNGT, làm chết 111 người và bị thương 142 người (trong đó có 68 vụ va chạm, làm bị thương 38 người); đường sắt xảy ra 2 vụ TNGT, làm chết 3 người và bị thương 3 người. Các lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 28.791 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, thu nộp kho bạc nhà nước 14 tỉ 150 triệu đồng; tạm giữ 109 xe ôtô, 4.080 xe môtô.    

Theo Đức Thuận (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news