Tin mới

Hai bị can vụ nâng điểm chấn động ở Hà Giang từng đổ trách nhiệm cho nhau tại cuộc họp

Thứ ba, 24/07/2018, 11:30 (GMT+7)

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang nói với Zing.vn, dù ông đã làm việc nhiều lần nhưng ông Nguyễn Thanh Hoài không nói được vì sao đưa chìa khóa cho Vũ Trọng Lương.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang nói với Zing.vn, dù ông đã làm việc nhiều lần nhưng ông Nguyễn Thanh Hoài không nói được vì sao đưa chìa khóa cho Vũ Trọng Lương.

Ông Nguyễn Thanh Hoài (trái) và Vũ Trọng Lương. Ảnh: TP/Báo Pháp luật TP.HCM

Liên quan vụ nâng điểm hơn 300 bài thi ở Hà Giang, ông Nguyễn Thanh Hoài (SN 1969, ở TP Hà Giang), Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Hà Giang) bị khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng hôm 23/7 về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trước đó, ngày 20/7, cơ quan an ninh điều tra cũng đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng với cấp dưới của ông Hoài là Vũ Trọng Lương (Phó Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục), với cùng tội danh.

Theo báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Giang, ông Hoài là người đã đưa chìa khóa nơi lưu giữ bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm đã chấm cho ông Lương và điều này trái với quy chế. Còn ông Lương sau khi lấy được hòm đựng bài thi và có đáp áp của Bộ GD-ĐT thì tải toàn bộ những kết quả này vào phần mềm Ecxel, rồi sửa của hàng trăm bài thi.

Ông Vũ Văn Sử, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang cho biết trên Zing.vn, ông Nguyễn Thanh Hoài và Vũ Trọng Lương từng đổ trách nhiệm cho nhau liên quan tới chuyện "đưa chìa khóa" trong trong các cuộc họp do Sở GD-ĐT tổ chức.

Ông Hoài nói được ông Lương thuyết phục nên mới bàn giao chìa khóa, còn cấp dưới Vũ Trọng Lương nói được chính cấp trên đưa.

"Nhưng lý do gì một người 49 tuổi, công tác 29 năm lại đưa chìa khóa cho cấp dưới (...) Mình đã làm việc nhiều lần nhưng ông không nói được vì sao ông đưa chìa khóa", Zing.vn dẫn lời Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang Vũ Văn Sử.

Trước đó, 330 bài thi của 114 thí sinh ở Hà Giang bị chỉnh sửa tăng điểm so với ban đầu, có những thí sinh được làm tăng lên đến 26,8 và thậm chí là 29,95 điểm.

Ông Lương chỉ mất 6 giây để can thiệp điểm cho một bài thi. Theo cơ quan chức năng, với thời gian ngắn và số lượng bài thi lớn mà chỉ một mình ông Lương thì rất khó thực hiện.

(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news