Tin mới

Hai chị em uống nhầm thuốc chuột vì tưởng siro

Thứ năm, 06/08/2015, 19:48 (GMT+7)

Khi đi chơi trên đường, bé gái 5 tuổi nhặt được 2 ống thuốc chuột có màu hồng giống với siro bé đã chia cho em một ống và mình cùng uống.

Khi đi chơi trên đường, bé gái 5 tuổi nhặt được 2 ống thuốc chuột có màu hồng giống với siro bé đã chia cho em một ống và mình cùng uống.

 Vỏ ống thuốc chuột hai chị em uống nhầm

Thông tin từ Lao động cho biết, khoa Nhi (BV Bạch Mai) tiếp nhận trường hợp 2 chị em ruột được chuyển đến từ BV Uông Bí (Quảng Ninh) vì ngộ độc thuốc chuột. Bệnh nhi là bé gái Đ.T.K.T (5 tuổi) và Đ.V.V (3 tuổi) ở Hiệp Hòa, Quản Yên, Quảng Ninh.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhi, sáng ngày 3/8, khi đi chơi trên đường, bé K.T nhặt được 2 ống thuốc với màu hồng giống siro mà em đã từng uống. 

Về nhà, bé gái đã cho em trai 1 ống, mình một ống để uống. Cậu em uống một lèo hết trọn vẹn một ống thuốc còn cô chị vì thấy mùi khó chịu nên uống khoảng 2/3 ống thuốc.

“Vỏ ống thuốc mà gia đình bệnh nhân mang lên rất giống ống men tiêu hóa, ống thuốc bổ dạng siro màu bán rất phổ biến ở các hiệu thuốc”, BS Đỗ Hoàng Hải, khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết.

Sau khi uống ống thuốc này, cả hai bé đều xuất hiện tình trạng nôn, đau bụng. Người nhà nghĩ các bé bị tiêu chảy nên đi mua men tiêu hóa về cho uống. Sau khi uống tình trạng nôn càng nặng hơn. Đến 15h cùng ngày, bố các cháu khi đi ra sân đã tìm thấy vỏ ống thuốc nhựa là ống thuốc chuột mà dân địa phương vẫn hay dùng để bẫy chuột. Khi cầm vỏ ống thuốc này mang hỏi bé gái K.T thì bé gật đầu đã uống lọ thuốc này.

Ngay lập tức cả 2 bé được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Lúc này bé trai có biểu hiện co giật do uống nhiều hơn chị gái. Bé gái 5 tuổi do uống ít hơn nên không bị co giật, chỉ được nôn. 

Tại bệnh viện, 2 bé đã được cấp cứu, rửa dạ dày và được chuyển lên khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, các bệnh nhi được cấp cứu kịp thời. 

Hiện 2 bé đã đã tỉnh nhưng vẫn cần được theo dõi.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news