Tin mới

Hai lính cứu hỏa bị bỏng nặng khi chữa cháy xưởng nhựa trong đêm

Thứ sáu, 16/10/2015, 08:12 (GMT+7)

Hai lính cứu hỏa đã bị bỏng nặng khi chữa cháy tại xưởng sản xuất tái chế nhựa ở Thường Tín, Hà Nội đêm ngày 14/10.

Hai lính cứu hỏa đã bị bỏng nặng khi chữa cháy tại xưởng sản xuất tái chế nhựa ở Thường Tín, Hà Nội đêm ngày 14/10.

Theo báo Thanh niên đưa tin, vào khoảng 23h50 ngày 14/10, tại xưởng sản xuất tái chế nhựa của ông Nguyễn Văn Tất và xưởng sản xuất ống nước nhựa của Công ty TNHH thương mại sản xuất Hòa Anh, tại Cụm làng nghề Ninh Sở (xã Ninh Sở, H.Thường Tín, TP.Hà Nội) bất ngờ xảy ra cháy lớn.

Hai lính cứu hỏa bị bỏng nặng khi chữa cháy xưởng nhựa trong đêm

Hiện trường vụ cháy xưởng nhựa đêm 14/10. Ảnh: Thanh niên

Gần trăm cán bộ, lính cứu hóa cùng 10 xe chữa cháy đã được điều đến hiện trường ngay sau khi vụ việc xảy ra. Tuy nhiên, các đồ vật trong xưởng dễ bắt lửa, đám cháy lan rộng khá nhanh nên phải hơn 5 tiếng sau vụ cháy mới được dập tắt hoàn toàn. 

Điều đáng tiếc, 2 lính cứu hỏa Nguyễn Văn Quang, Triệu Quang Duy (thuộc Phòng Cảnh sát PCCC số 8, TP Hà Nội) đã bị bỏng nặng ở tay, chân khi đang chữa cháy. 

Chia sẻ trên báo Công an nhân dân, Quang cho biết, sau 30 phút chữa cháy nhưng vẫn chưa thể khống chế được đám cháy. Lúc này, Quang và một chiến sĩ khác được lệnh cầm lăng (dụng cụ chữa cháy) tiến sâu vào dập lửa để chống đám cháy lan sang xưởng khác. Đang làm nhiệm vụ, Quang phát hiện ưới đất một dòng chất lỏng đặc quánh từ trong xưởng chảy ra nhưng anh vẫn tiếp tục phun nước để dập lửa. Một lúc sau, Quang thấy chân bỏng rát, không thể nhấc lên khỏi mặt đất, sau đó ngã xuống đất nên đã bị chất lỏng của nhựa làm bỏng nặng, ngất xỉu. 

Cũng theo nguồn tin của báo này, Nguyễn Văn Quang là một trong số các lính cứu hỏa tham gia chữa cháy vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Xa La, Hà Đông ngày 11/10. Anh đã hướng dẫn, cứu 30 người thoát hiểm an toàn trong vụ cháy chung cư tại Xa La, Hà Đông.

Chiều 15/10, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã đến Viện bỏng Quốc gia thăm Nguyễn Văn Quang và Triệu Quang Duy.

 

Trước đó, tại vụ hỏa hoạn tại tổ hợp chung cư CT4 Xa La (quận Hà Đông, Hà Nội) tối ngày 11/10 cũng có bốn lính cứu hỏa bị thương, trong đó chiến sỹ Lê Duy Anh (SN 1996), lính nghĩa vụ thuộc Đội Chữa cháy chuyên nghiệp Thanh Xuân (thuộc Phòng Cảnh sát PC&CC số 8), là người bị thương nặng nhất. Anh đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news