Tin mới

Hải Phòng: Thông tin mới vụ du khách Anh chết trong tư thế treo cổ trên tàu du lịch

Thứ ba, 23/05/2017, 14:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc một nam du khách 19 tuổi người Anh chết trong tư thế trao cổ trên tàu du lịch, sáng ngày 23/5, UBND huyện Cát Hải (Hải Phòng) đã đưa ra thông tin chính thức về vụ việc.

Liên quan đến vụ việc một nam du khách 19 tuổi người Anh chết trong tư thế trao cổ trên tàu du lịch, sáng ngày 23/5, UBND huyện Cát Hải (Hải Phòng) đã đưa ra thông tin chính thức về vụ việc. 

Thông tin trên báo VietnamnetDân Trí cho hay, Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Hoàng Trung Cường cho biết, nạn nhân là Harry Ewan Griffin, nam giới 19 tuổi có quốc tịch Anh. Cụ thể, nạn nhân cùng 2 người bạn khác lên tàu  Công Nghĩa QN - 2040 để du lịch đảo Cát Bà, lúc này trên tàu có 16 du khách nước ngoài. Tàu khi đó đỗ tại khu vực Ông Cậm (giáp ranh biển Hải Phòng và Quảng Ninh).

Khoảng 2h30 phút ngày 22/5, nạn nhân cùng một người bạn có quen với một cô gái.  Cả hai xảy ra cãi vã khi đều muốn cô gái đi với mình. Nửa tiếng sau, nạn nhân bỏ lên nóc tàu, trên tay cầm theo một dải khăn. 

Đến khoảng 10h sáng cùng ngày, cả tàu phát hiện nạn nhân đã tử vong trong tư thế treo cổ trên nóc tàu. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan công an đã tiếp cận tàu Công Nghĩa để đưa về BV Đa khoa huyện Cát Hải cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó.

Sau khi làm thủ tục, cơ quan chức năng đã đưa thi thể nạn nhân về đài hóa thân Anh Vũ, thuộc nghĩa trang Ninh Hải gửi để chờ người thân và Đại sứ quán Anh tới bàn giao.

Ngoài ra, thông tin cũng cho biết thêm, tàu du lịch Công Nghĩa 04 ố hiệu đăng ký QN 2040 của Công ty TNHH Du lịch Công Nghĩa, trụ sở chính tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. 

Tin từ Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh chiều 22/5 cho biết, tàu Công Nghĩa QN 2040 hiện đã tự ngừng hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh từ ngày 1/1/2017.

Đến tháng 3/2017, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã có công văn từ chối cấp phép hoạt động nếu như con tàu này xin đăng ký hoạt động trở lại.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tại Quảng Ninh và Hải Phòng xác minh, điều tra và làm rõ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news