Tin mới

Hải quân đảo Sinh Tồn vượt sóng dữ cứu ngư dân Philippines

Thứ ba, 09/02/2016, 15:58 (GMT+7)

Không quản ngại thời tiết xấu, cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn đã sử dụng thuyền vượt sóng dữ quyết tâm cứu bằng được ngư dân nước ngoài bị lật xuồng ở giữa trùng khơi.

Không quản ngại thời tiết xấu, cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn đã sử dụng thuyền vượt sóng dữ quyết tâm cứu bằng được ngư dân nước ngoài bị lật xuồng ở giữa trùng khơi.

Báo Công an nhân dân đưa tin, vào lúc 9h ngày 8/2 (Tức mùng 1 Tết Bính Thân 2016) các chiến sĩ Hải quân trên đảo Sinh Tồn thuộc huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) đã phát hiện 1 xuồng câu của ngư dân trôi từ hướng Tây Bắc về phía đảo bị lật úp, phía sau có 1 người bám vào thành xuồng giơ tay xin cứu nạn.

Không quản ngại thời tiết xấu, cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn đã sử dụng thuyền vượt sóng dữ quyết tâm cứu bằng được ngư dân. Đến 9h30’ cùng ngày cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn đã vớt được xuồng và người lên đảo. Lúc này nạn nhân đã kiệt sức, rất yếu, chỉ nói được mấy câu tiếng Anh (xác định nạn nhân quốc tịch Phi-lip-pin).

Ngư dân Philippines gặp nạn được chăm sóc, khám bệnh - Ảnh: VOV

Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, nạn nhân cho biết mình tên là Anthongradulet (34 tuổi), người Philippines.

Anthongradulet cho biết ông sống tại huyện Nasungpo, tỉnh Batangas, đi trên tàu đánh cá Jerme do thuyền trưởng Otoi điều khiển. Tàu này xuất phát ở Batangas từ ngày 3/2, mang theo nhiều xuồng con. Trong đó, có một xuồng câu có 10 người, chín xuồng còn lại mỗi xuồng có năm người.

Tàu mẹ thả các xuồng câu lúc 9h sáng 6/2. Xuồng của ông Anthongradulet chở theo 5 người. Sau đó, bị nạn do sóng to đánh lật xuồng. Chỉ có mình ông Anthongradulet bám được vào xuồng và trôi  dạt vào khu vực đảo Sinh Tồn. Bốn ngư dân còn lại hiện chưa biết sống chết ra sao.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Thanh Niên, 1 lãnh đạo UBND xã đảo Sinh Tồn cho biết: Sau khi cứu nạn ngư dân và đưa vào Bệnh xá của đảo cấp cứu, chăm sóc đặc biệt, UBND xã đã cung cấp quần áo, chăn chiếu gối cùng 1 số vật chất và đảm bảo ăn uống sinh hoạt cho ngư dân.

Bên cạnh đó, UBND xã cũng báo cáo, đề nghị cấp trên là UBND huyện Trường Sa liên hệ với Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa khẩn trương hoàn tất các thủ tục để bàn giao ngư dân theo đường ngoại giao.

Đặc biệt, cũng đề nghị bộ đội và nhân dân các xã đảo trên quần đảo Trường Sa tăng cường quan sát, phát hiện các ngư dân Philippines đi trên tàu Jerme bị nạn...

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news