Tin mới

Hàng chục công nhân lỡ xe về Tết vì bị "lật kèo"

Chủ nhật, 11/02/2018, 19:18 (GMT+7)

Đến ngày giờ hẹn không thấy công ty điều xe đến đón, hơn 45 công nhân ở TP HCM và Bình Dương mới biết đã bị bỏ rơi. Nhiều người chấp nhận bỏ vé, đón xe khác với giá đắt để kịp về nhà.

Đến ngày giờ hẹn không thấy công ty điều xe đến đón, hơn 45 công nhân ở TP HCM và Bình Dương mới biết đã bị bỏ rơi. Nhiều người chấp nhận bỏ vé, đón xe khác với giá đắt để kịp về nhà.

Theo hợp đồng với anh Nguyễn Hoài Nam, Công ty TNHH MTV TMDV và Xây dựng Phúc Như (có địa chỉ đăng ký thuế tại số 6 đường Lê Văn Miến, phường Thảo Điền, quận 2; VP tại tầng 24 tòa nhà Pearl Plaza, số 561 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP HCM) nhận cấp xe khách giường nằm 45 chỗ để vận chuyển khứ hồi cho công nhân từ TP.HCM về Quảng Bình. Tổng giá trị của hợp đồng là 105 triệu đồng, đặt cọc trước 28 triệu đồng.

Hàng chục công nhân lỡ xe về Tết vì bị lật kèo - Ảnh 1.

Công ty Phúc Như cam kết sẽ điều xe đón lúc 19 giờ ngày 10-2 (25 tháng Chạp), tại cổng Khu chế xuất Linh Trung. Tuy nhiên, đến giờ hẹn, 45 công nhân mang hành lý chờ sẵn nhưng không có xe. Trước đó, anh Nam đã không thể liên lạc được với người đại diện ký hợp đồng và nhận tiền phía Công ty Phúc Như là ông Nguyễn Hoàng Phi.

Đến sáng nay (11-2), ông Phi hứa với anh Nam và nhóm công nhân đại diện đặt xe là sẽ có xe đón nhưng sau đó lại báo là "bó tay rồi, có gì ra tết tính sau!".

"Chờ đợi lâu sốt ruột, nhiều công nhân đã quá khích lôi hành lý ra đập phá, la hét và đe dọa sẽ đi tìm nhà xe xử lý. Chúng tôi đứng ra thu tiền của anh em công nhân đồng hương và đặt xe mà giờ ra nông nỗi này, thật không biết phải làm sao!", anh Nguyễn Hoài Nam nói đầy lo lắng.

Hàng chục công nhân lỡ xe về Tết vì bị lật kèo - Ảnh 2.

Dù đã nộp tiền nhưng công nhân vẫn không có xe đưa về

Từ tối qua đến nay, anh Nam phải lặn lội khắp các bến xe để liên hệ mua vé bù lại cho các công nhân bị lỡ xe.

Chiều nay, anh Nam và khoảng 30 công nhân khác đã đón được xe khách ở bến xe An Sương để về quê. "Trước mắt mọi người cũng phải tìm cách về quê đã, sau tết vào sẽ tính chuyện kiện Công ty Phúc Như" - anh Nam nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news