Tin mới

Hàng chục ngôi mộ bị đập phá trong đêm

Thứ tư, 17/02/2016, 15:19 (GMT+7)

Trong một đêm, hàng chục ngôi mộ ở nghĩa trang thôn Xuân Hòa (Quảng Bình) đã bị kẻ xấu dùng búa đập phá, gây hư hỏng nặng.

Trong một đêm, hàng chục ngôi mộ ở nghĩa trang thôn Xuân Hòa (Quảng Bình) đã bị kẻ xấu dùng búa đập phá, gây hư hỏng nặng.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, Dân Trí, sáng ngày 17/2, UBND xã Quảng Xuân, Quảng Trạch, Quảng Bình đã đến hiện trường tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc gần 30 ngôi mộ của người dân thôn Xuân Hòa, xã Quảng Xuân bị kẻ xấu dùng búa đập phá.

Trước đó, vào ngày 16/2, gia đình ông Nguyễn Tiến Lộ (70 tuổi, thôn Xuân Hòa) đi ra nghĩa trang để tắp hương viếng mộ tộc thì phát hiện 6 ngôi mộ trên 13 ngôi mộ ở nghĩa trang của dòng họ Nguyễn bị kẻ xấu dùng búa đập phá tan tành.

Hàng chục ngôi mộ bị đập phá trong đêm. Ảnh báo Dân Trí

Ngoài những ngôi mộ của dòng họ Nguyễn bị phá hoại, còn rất nhiều ngôi mộ khác cũng bị đập nát.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường để xác minh làm rõ vụ việc. Theo ghi nhận, có khoảng 28 bia mộ cùng hơn 10 di ảnh thờ, bờ tường...bị đập phá, vỡ nát.

Sự việc đã khiến dư luận địa phương hoang mang, lo lắng. Những gia đình có phần bia mộ bị kẻ xấu phá hoại cho biết, trong thời gian qua không xảy ra mâu thuẫn, xích mích với ai.

Từ trước tới nay, người dân trong thôn sống hòa thuận, không có bất cứ mâu thuẫn nào với ai mà họ nỡ phá hoại mộ tộc như vậy. Sự việc gây ra hoang mang cho người dân. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm để người dân bớt lo lắng”, báo Người Lao Động dẫn lời bà Nguyễn Thị Xinh (45 tuổi, ở thôn Xuân Hòa).

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngôi mộ thủ phạm