Tin mới

Hàng chục người Việt bị mắc kẹt vì núi lửa Bali phun trào

Thứ ba, 28/11/2017, 20:36 (GMT+7)

Tin từ phía Sứ quán Việt Nam tại Indonesia cho hay cho dến thời điểm hiện tại có 40 du khách thuộc 11 nhóm đã liên hệ với trợ giúp từ Đại sứ quán.

Tin từ phía Sứ quán Việt Nam tại Indonesia cho hay cho dến thời điểm hiện tại có 40 du khách thuộc 11 nhóm đã liên hệ với trợ giúp từ Đại sứ quán.

Tuổi TrẻVietnamnet cho hay liên quan đến vụ việc hàng chục người Việt bị mắc kẹt vì núi lửa Bali phun trào, Đại sứ Hoàng Anh Tuấn cho biết, sứ quán đang hướng dẫn các du khách người Việt cách thoát khỏi Bali.

Các giải pháp của Sứ quán Việt Nam là: Lập đường dây nóng, cử 3 cán bộ trực; trả lời nhanh yêu cầu giúp đỡ người dân 24/24; đã kết nối và nhờ người địa phương hỗ trợ; liên tục cập nhật thông tin trên Facebook của Sứ quán. 

Hàng nghìn du khách đã bị mắc kẹt tại Bali. Ảnh: Vietnamnet

Hàng nghìn du khách đã bị mắc kẹt tại Bali, Indonesiasau khi các nhà chức trách đóng cửa sân bay quốc tế trên hòn đảo thiên đường này do lo ngại tro của núi lửa Agung đang phun trào có thể gây nguy hiểm cho máy bay và các hành khách.

Chính quyền mở rộng khu vực nguy hiểm bán kính từ 7,5km lên 10km. 20.000 du khách bị mắc kẹt ở sân bay quốc tế Ngurah Rai vàsân bay quốc tế này đóng cửa ngày thứ hai liên tiếp.

Sân bay Denpasar Ngurah Rai  sau đó đã chuyển hướng 7 chuyến bay định hạ cánh ở đây sang Jakarta, Surabaya và Singapore khi quyết định đóng cửa sân bay được công bố lúc 6h sáng ngày 27/11, giờ địa phương.

Trong một diễn biến khác 7 công dân Việt Nam - trong số khoảng hàng ngàn du khách nước ngoài bị mắc kẹt ở Bali khi núi lửa Agung phun trào đãthuê xe chạy đường bộ từ rạng sáng 27/11 đến 14h cùng ngày do chuyến bay đã bị hủy.

"Hiện những người này đang ở Surabaya, cách Bali khoảng 500km và đã mua vé máy bay, dự kiến về thủ đô Jakarta lúc 19h hôm nay. Thoát khỏi Bali trong đoàn người rồng rắn là quá mừng" - đại sứ Hoàng Anh Tuấn cho biết .

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news