Tin mới

Hàng trăm cư dân chung cư BMM căng băng rôn biểu tình tố hàng loạt sai phạm chủ đầu tư

Thứ hai, 16/04/2018, 08:22 (GMT+7)

Sau nhiều bức xúc không được giải đáp thỏa đáng, hàng chục hộ dân sinh sống tại tòa nhà BMM đã xuống sảnh tại cửa trước của tòa nhà đòi các quyền lợi của người dân sinh sống tại đây. 

Sau nhiều bức xúc không được giải đáp thỏa đáng, hàng chục hộ dân sinh sống tại tòa nhà BMM đã xuống sảnh tại cửa trước của tòa nhà đòi các quyền lợi của người dân sinh sống tại đây. 

Tin tức trên VOVVTC News đăng tải, tòa nhà chung cư BMM thuộc phường Phúc La (Hà Đông, Hà Nội) do liên doanh Công ty TNHH sản xuất thương mại BMM (Công ty BMM) và Công ty CP Sông Đà 12 làm chủ đầu tư (CĐT).

Trong đơn kiến nghị của người dân gửi các cơ quan chức năng nêu, hiện chung cư BMM là 1 trong 17 tòa nhà chưa đảm bảo PCCC của Hà Nội. Dù cư dân đã vào ở hơn 1 năm nhưng hệ thống PCCC chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo những yêu cầu cơ bản của đơn vị chức năng đề ra, chưa được nghiệm thu.

Nhiều cư dân sinh sống tại chung cư BMM mang theo băng rôn xuống sảnh biểu tình trong sáng 15/4.

Vì chủ đầu tư chưa bàn giao quỹ bảo trì cho Ban quản trị và hội cư dân cho nên mọi hoạt động của tòa nhà gần như ngưng trệ do không có kinh phí, rất nhiều hạng mục trong tòa nhà bị hỏng hóc, xuống cấp mà không có tiền sửa chữa…

"Cuối năm 2014, người dân đòi thành lập ban quản trị nhưng chủ đầu tư không đồng ý, mãi đến sau này, cư dân đấu tranh được thì đến tháng 6/2016, mới được thành lập.

Từ khi ban quản trị thành lập đến nay, chủ đầu tư vẫn không bàn giao hồ sơ, quỹ bảo trì cho ban quản trị tòa nhà. Hồ sơ vẫn chưa phân định được sở hữu chung, sở hữu riêng dẫn đến việc chủ đầu tư ngang nhiên chiếm tầng hầm.

Theo đúng Thông tư 02 của Bộ Xây dựng, tầng hầm là nơi để xe chung của cư dân ,nhưng đến hiện tại, chủ đầu tư vẫn nhất quyết không bàn giao", chị Nguyễn Thúy Vy, thành viên ban quản trị tòa nhà BMM chia sẻ.

Không chỉ hệ thống PCCC không đảm bảo mà tầng hầm và không gian sinh hoạt chung cũng bị chủ đầu tư chiếm dụng.

Trước những bức xúc, lo lắng kéo dài, sáng nay (ngày 15/4), hàng trăm cư dân chung cư BMM đã tập trung căn băng rôn, khẩu hiệu tố cáo sai phạm của chủ đầu tư.

Trao đổi trên Thời Đại, chị Nguyễn Mai Hương, sinh sống ở căn 1205 tòa BMM cho biết, gia đình chị dọn về đây từ năm 2015. Từ đó đến nay, chị cũng như mọi người đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư bàn giao 2% phí bảo trì để duy tu sửa chữa các hạng mục xuống cấp, nghiêm trọng nhất là thang máy vì đã không ít lần thang rơi tự do gây nguy hiểm cho cư dân.

Khu vực thủ PCCC cùng cầu thang thoát hiểm bị chặn bởi các bộ sô pha.

"Hiện tại sân chơi tòa nhà đang bị chiếm dụng, hệ thống phòng cháy chữa cháy không đảm bảo. Sân chơi của trẻ con thì biến thành bãi đỗ xe. Hồ sơ tòa nhà cũng không được bàn giao lại cho ban quản trị. Thang máy cũng hỏng hóc nhiều nhưng cư dân không có tiền để sửa chữa. Tầng hầm là sở hữu chung của cư dân theo hợp đồng nhưng bị CĐT chiếm dụng", chị Hương nói.

Chị Phương, cư dân tòa nhà cho biết: "Vì gần đây liên tục xảy ra các vụ cháy chung cư, vài hôm trước, cư dân tòa nhà cùng ban quản trị đi kiểm tra cửa thoát hiểm và hệ thống PCCC thì thấy có một số vấn đề không đảm bảo. Những vấn đề này đã được phản ánh đến chủ đầu tư tuy nhiên chủ đầu tư lại phản hồi chậm trễ dẫn đến việc người dân bức xúc và lo lắng".

Theo cư dân, nhiều căn nhà đã bị bong tróc, nứt tường nhưng vẫn chưa được chủ đầu tư trả phí bảo trì sau nhiều lần kiến nghị.

Tại buổi biểu tình, người dân chung cư BMM còn bức xúc về việc chủ đầu tư lấn chiếm hành lang sinh hoạt chung để giữ xe trái phép, cạy phá, cải tạo mặt sân chung để tổ chức rửa xe không phép, sử dụng sảnh tầng 1 cho công ty khác thuê kinh doanh sofa.

Chung cư BMM cũng được liệt vào danh sách 17 chung cư khó khắc phục vi phạm PCCC của TP Hà Nội.

Đại diện BQT tòa nhà BMM cho biết, sau khi được thành lập và công nhận, BQT đã nhiều lần yêu cầu CĐT bàn giao phí bảo trì và các hồ sơ theo quy định để vận hành các hoạt động của tòa nhà.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news