Tin mới

Hàng trăm khách mời cưới bỏ về vì lon bia: Ly bia, chén rượu có thật quan trọng?

Thứ hai, 25/01/2016, 17:30 (GMT+7)

Cho rằng gia chủ thiếu tôn trọng khi cố tình mua bia hết hạn về, tẩy xóa ngày sản xuất và hạn sử dụng để tiết kiệm chi phí nên hàng trăm khách mời trong đám cưới đột ngột bỏ về giữa chừng.

Cho rằng gia chủ thiếu tôn trọng khi cố tình mua bia hết hạn về, tẩy xóa ngày sản xuất và hạn sử dụng để tiết kiệm chi phí nên hàng trăm khách mời trong đám cưới đột ngột bỏ về giữa chừng.

Vừa qua, dư luận địa phương xôn xao với tình huống “dở khóc dở cười” xảy ra tại đám cưới của gia đình anh Nguyễn Tấn Phong (trú tại xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) được tổ chức hôm 17/1.

Cụ thể, chỉ vì lon bia trong mâm cỗ có dấu hiệu bị tẩy xóa date sử dụng nên nhiều thực khách cho rằng, gia chủ ham của rẻ nên mua bia hết hạn về đãi khách. Chính vì vậy, mặc dù đang trong buổi thiết đãi cỗ cưới của gia đình nhà trai nhưng sau khi phát hiện sự việc, khách mời đồng loạt đứng lên bỏ về giữa chừng mặc cho gia chủ đã bày biện cả 4 chục mâm cỗ.

Và theo thông tin chia sẻ của chủ nhân đám cưới, gia đình anh mua 60 thùng bia từ đại lý về đãi khách, là loại có ngày sản xuất và hạn sử dụng ghi đầy đủ, cụ thể ngoài bao bì. Vì vậy, khi xảy ra tình huống “trớ trêu”, bị bà con xóm giềng, anh em hiểu lầm, gia đình anh cũng không biết thanh minh như thế nào mà chỉ còn cách báo cáo vụ việc lên cơ quan chức năng.

Hàng trăm khách mời đám cưới đột ngột bỏ về khi vừa nhập tiệc vì cho rằng gia chủ mua bia hết hạn về đãi khách. Ảnh: Tiền phong

Trước vụ việc này, bên cạnh ý kiến chê trách cho rằng, gia đình chú rể vì muốn tiết kiệm chi phí cho đám cưới hỏi nên đã cố tình mua hàng hết date để thiết đãi bà con thì một số độc giả lại cho rằng, đây chẳng qua chỉ là sự cố ngoài ý muốn của gia chủ. Bởi ngày vui, ngày trọng đại của con, gia đình nào cũng muốn có được niềm vui trọn vẹn. Vì vậy, chi phí cho 60 thùng bia đãi cỗ cưới – dù không phải là con số nhỏ, song chắc cũng không lớn tới mức gia đình phải đánh đổi cả danh dự, lòng tự trọng đối với hàng trăm bà con, bạn bè khách mời trong ngày hỷ sự của gia đình. 

Ngoài ra, khách mời dự cỗ cưới quan trọng nhất vẫn là để chung vui với gia chủ. Do vậy, chuyện ly bia, chén rượu đôi khi không thiết phải trở thành vấn đề lớn đến mức phải quy đổi ra danh dự, lòng tự trọng. Và trong những trường hợp gặp sự cố bất chợt như thế này, gia chủ lại rất cần những cảm thông từ phía anh em, bạn bè, xóm giềng đối với sự “bất cẩn” trong khâu tổ chức. Chính vì thế, cảnh tượng hàng trăm thực khách lần lượt bỏ về giữa chừng khi vừa mới nhập tiệc vô tình đã khiến cho ngày vui của gia đình anh Phong trở thành “thảm kịch”. Cộng với hàng trăm lời “cáo buộc” về tính ham rẻ cũng như sự thiếu tôn trọng khách mời của gia chủ trong ngày trọng đại của gia đình sẽ càng khiến cho gia đình chú rể thêm phần bị tổn thương.

Được biết, sau khi nhận phản ánh của gia đình anh Phong, đại diện phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Phú Ninh và các đơn vị liên quan đã đến nhà anh kiểm tra. Gia đình đã cung cấp hơn 300 lon bia có dấu hiệu bị tẩy xóa ngày tháng sản xuất và hạn dùng dưới đáy lon. Khi lực lượng chức năng khui thêm 8 thùng bia còn lại vẫn còn nguyên nhãn mác thì phát hiện thêm 21 lon có những dấu hiệu tương tự như trên.

Thông tin về vụ việc, đại diện Công ty Bia Hà Nội cho biết, số bia được sử dụng tại đám cưới của gia đình anh Phong chưa hết hạn sử dụng vì dòng sản phẩm này mới được sản xuất từ tháng 9-2015. Và qua kiểm tra, phía công ty đã có kết luận về hiện tượng các lon bia bị tẩy xóa hạn sử dụng. Nguyên nhân được xác định là do lỗi ở máy in phun.

Liên quan tới vấn đề “bồi thường thiệt hại” cho gia đình anh Phong, đại diện Tổng Công ty cổ phần bia - rượu - nước giải khát Hà Nội (Công ty bia Hà Nội) đã đến nhà chú rể này để xin lỗi và hỗ trợ toàn bộ số tiền mà gia đình đã bỏ ra để mua 60 thùng bia trước đó. Công ty cũng đề nghị được hỗ trợ chi phí để gia đình tổ chức một buỗi lễ với sự tham gia của bạn bè, bà con xóm giềng của gia đình anh Phong coi như là “đám cưới lại” cho anh Phong. Đồng thời, mời vợ chồng anh này ra Quảng Bình tham quan nhà mày và kết hợp đi du lịch, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, gia đình chú rể vẫn chưa thể đồng ý ngay với đề nghị của công ty bia vì “cần thời gian suy nghĩ.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news