Tin mới

Hành trình bí ẩn của người đàn ông H'Mông vượt 5.800km đến Pakistan

Thứ tư, 02/04/2014, 14:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cuối cùng nhân vật bí ẩn đối với cảnh sát Pakistan đã được giải mã, đó là một người đàn ông dân tộc H'Mông, sống tại một xã vùng cao của Việt Nam.>>Tung tích 14 ngư dân biến mất cùng người đàn ông "bí ẩn">>Fan phát hiện người đàn ông bí ẩn trong Arang và sử phán

(Tinmoi.vn) Nhân vật bí ẩn đối với cảnh sát Pakistan đã được giải mã, đó là một người đàn ông dân tộc H'Mông, sống tại một xã vùng cao của Việt Nam.

Trong những ngày qua dư luận đang quan tâm tới hành trình đặc biệt của người đàn ông cũng đặc biệt  dân tộc H'Mông lưu lạc 5.800km băng qua dãy Himalaya đến đất nước Pakistan xa xôi.

Theo những tin tức báo Thanh Niên đưa, lực lượng Quân báo Pakistan đã bắt giữ được một người đàn ông lạ xâm nhập biên giới từ phía bang Jamu & Kashmir của Ấn Độ. Đặc biệt người đàn ông lạ này không mang giấy tờ tùy thân và giao tiếp bằng "ngôn ngữ lạ lùng", thậm chí điều tra viên tội phạm ở Muzaffarabad đã nghĩ "người đàn ông này bị câm vì chả nói năng gì cả, sau đó khoảng 12 ngày thì phát âm ra những tiếng kỳ lạ".

Hành trình bí ẩn của người đàn ông H'Mông vượt 5.800km đến Pakistan

Báo Thanh niên đưa tin về người đàn ông bí ẩn vượt 5.800km đến Pakistan

Cảnh sát phòng chống tội phạm ở Muzaffarabad đặt tên người đàn ông này là Wu Ta Puma và chuyển anh sang đồn cảnh sát thị trấn Athmuqam vùng Neelum vào tháng 10/2013.

Tại đồn cảnh sát Athmuqam anh Wu Ta Puma không bị giam giữ, mà được bố trí tại một căn phòng trong khuôn viên sau trụ sở. Cảnh sát điều tra, cũng như các phóng viên bản địa gặp gỡ người đàn ông này những đều không thu thập được thông tin về danh tính. Đối với những người dân Pakistan ở vùng Neelum người đàn ông này thật bí ẩn.

Một phóng viên trong quá trình thu thập thông tin ở đồn cảnh sát Athmuqam đã quay một đoạn video trong đó Wu Ta Puma nói hơn 2 phút rồi post lên trang cá nhân của mình, kêu gọi mọi người giúp đỡ người đàn ông bí ẩn tìm được gia đình.

May mắn dần mỉm cười với Wu Ta Puma khi ông Mukhtar Qureshi một người đàn ông thuộc Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ địa phương đã phát hiện anh Wu Ta Puma là người mang quốc tịch Việt Nam. Ngay sau đó ông Mukhtar Qureshi đã gửi thông báo đến Đại sứ quán Việt Nam tại Islamabad thông tin về người đàn ông này.

Cuối cùng nhân vật bí ẩn Wu Ta Puma của cảnh sát Pakistan đã được giải mã, đó là một người đàn ông dân tộc H'Mông thiểu số sống tại một xã vùng cao của Việt Nam.

Được biết, vào ngày 30/4/2012 Vừ Già Pó sang Trung Quốc để làm thuê. Tuy nhiên sau một thời gian thì bặt tin tức, cũng không gửi tiền về cho gia đình, người thân nghĩ anh đã bị mất tích. Thật kỳ bí, ít ai ngờ đến người đàn ông bặt vô tin tức 2 năm nay không tiền bạc, không giấy tờ lại có thể vượt quãng đường 5.800km qua hai vùng giáp ranh tranh chấp giữa Trung Quốc và Ấn Độ rồi Ấn Độ và Pakistan. Thậm chí có thể qua cả dãy Humalays sừng sững.

Ngay sau khi nhận được tin tức về Vừ Già Pó lưu lạc ở Pakistan đang khát khao trở vè với gia đình, Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan cùng với lãnh đạo các cơ quan chức năng tại Việt Nam đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý để đưa anh về đoàn tụ với gia đình vợ con và quê hương.

P.V

Xem thêm Clip: Bé 2 tuổi cover "What does the fox say" siêu dễ thương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news