Tin mới

HĐND TP.HCM chất vấn Giám đốc Sở GD về bạo hành trẻ em mầm non

Thứ tư, 06/12/2017, 09:10 (GMT+7)

96\% đại biểu HĐND TP HCM đã chọn chất vấn Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Hồng Sơn về vấn đề bạo lực học đường, bạo hành trẻ em, quản lý bậc học mầm non tư thục và nhóm trẻ gia đình.

96% đại biểu HĐND TP HCM đã chọn chất vấn Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Hồng Sơn về vấn đề bạo lực học đường, bạo hành trẻ em, quản lý bậc học mầm non tư thục và nhóm trẻ gia đình. 

Tri thức trực tuyếnVnexpress cho hay sáng ngày 6/12 ngày làm việc thứ 3 kỳ họp thứ 6 HĐND TP HCM khóa IX, các đại biểu HĐND TP HCM chất vấn Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Hồng Sơn.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Hồng Sơn. Ảnh: Vnexpress

Nội dung tập trung vào việc nâng cao chất lượng giáo dục, quy hoạch ngành, đất cho giáo dục, tự chủ tài chính; bạo hành trẻ em, bạo lực học đường; quản lý bậc học mầm non tư thục và nhóm trẻ gia đình.

Phát biểu đầu phiên làm việc, ông Lê Hồng Sơn cho hay rất đau lòng vì có những chuyện bạo hành đã xảy ra ở những trường mầm non. 

"Có những người không có đạo đức nghề nghiệp, trở thành những con sâu làm rầu nồi canh, gây hoang mang, làm mờ đi hình ảnh các thầy cô giáo; nhất là làm cho những em bé vô tội chịu những điều không đáng có", ông Sơn nói.

"Khó khăn về tài chính, nhân lực đều có thể khắc phục nhưng bản thân con người phải đảm bảo về mặt đạo đức để không thể xảy ra những điều đáng tiếc như vậy", ông Sơn chia sẻ và nói rằng luôn mong muốn được đón nhận những câu hỏi chất vấn của đại biểu để hoàn thiện, phục vụ tốt nhất cho các em.

Mới đây, vụ bạo hành trẻ tại cơ sở mầm non Mầm Xanh (quận 12) đã khiến dư luận bức xúc. Theo hình ảnh báo chí ghi nhận được, mỗi sáng nhận các cháu vào lớp, bà Linh (chủ cơ sở mầm non) và các bảo mẫu đều tươi cười niềm nở. Tuy nhiên ngay sau khi cha mẹ các bé đi khỏi, hoặc trong các bữa ăn, họ đánh trẻ tàn bạo.

Theo Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Quyết Tâm, kỳ họp này chỉ dành 1 ngày trả lời chất vấn. Do không có nhiều thời gian nên chỉ chất vấn Giám đốc Sở GD&ĐT và Cục trưởng Cục thuế để tập trung sâu vào vấn đề.

Trong chiều 5/12, đại biểu HĐND TP.HCM đã bỏ phiếu bầu ông Huỳnh Thanh Nhân và ông Dương Anh Đức thành Uỷ viên UBND TP. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news