Tin mới

Hé lộ loại quất cảnh đẹp, lạ được người dân Hưng Yên cho ra mắt dịp Tết Nguyên đán năm nay

Thứ tư, 06/12/2017, 09:37 (GMT+7)

Những cây quất được tạo thế lộc bình sẽ được người dân Hưng Yên cho ra mắt dịp Tết Nguyên đán 2018.

Những cây quất được tạo thế lộc bình sẽ được người dân Hưng Yên cho ra mắt dịp Tết Nguyên đán 2018.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, báo Hưng Yên, tại huyện Văn Giang (Hưng Yên) hiện có 1,3 nghìn ha trồng các loại cây, hoa cảnh phục vụ nhu cầu cho toàn khu vực phía Bắc mỗi dịp Tết Nguyên đán.

Quất kiểng độc lạ sẽ được cho ra mắt Tết Nguyên đán 2018. Ảnh Trí thức trẻ

Trong hàng nghìn ha đó, nổi bật nhất là các loại quất thế, quất tháp.Được biết, năm nay, huyện Văn Giang có một hộ gia đình tạo thế cây quất lộc bình trước nay chưa từng có và thu hút được sự chú ý của đông đảo người chơi cây cảnh.

Chia sẻ với PV Trí Thức Trẻ, ông Nguyễn Trung Thành (Liên Nghĩa, Văn Giang, Hưng Yên), năm nay ông quyết định tạo thế cảnh mới để cây quất có giá trị cao hơn. Vườn nhà ông Nguyễn Thành Chung có 230 cây quất, trong đó có tổng cộng 4 cặp lộc bình (8 cây) và đã bán cho khách quen với giá 320 triệu.

Ảnh Trí thức trẻ

Tại một hộ cũng trồng cây cảnh dáng lộc bình,chia sẻ với báo Nông Nghiệp anh Đỗ Văn Thể ở thôn Phi Liệt, xã Liên Nghĩa cho biết, để gò một cây như vậy phải cần đến 2 thợ "gò" lành nghề làm việc cật lực một ngày. Những cây quýt 3 năm tán xòe rộng được thợ "gò" ước lượng bằng mắt để “gò” cẩn thận từ dưới lên trên tròn đều thành hình chiếc lộc bình cao đến 3m.

Anh Đỗ Văn Thể đang tạo dáng cho cây quýt lộc bình. Ảnh báo Nông Nghiệp

Hơn nữa, việc tạo thế cho cây cảnh mất rất nhiều thời gian, chính vì vậy nên ở những gia đình trồng nhiều thường phải tranh thủ bắt tay ngay vào công việc sớm hơn, hoặc thuê nhân công mới mong kịp mùa vụ. Công việc bận rộn đến nỗi nhiều người còn ăn trưa luôn ngoài ruộng để tận dụng được nhiều thời gian hơn... 

Ở thời điểm hiện tại, quất đã được tạo thế hoàn chỉnh, chủ vườn chỉ còn công đoạn chăm sóc để quả chín vàng đúng dịp Tết.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news