Tin mới

Hiện trường tan hoang bản Sa Ná sau khi cơn lũ dữ đi qua

Thứ hai, 05/08/2019, 12:02 (GMT+7)

Sau khi cơn lũ quét qua bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa), hàng chục ngôi nhà bị cuốn trôi, đổ nát xen lẫn tiếng khóc ai oán của người dân.

Theo ghi nhận của PV Infonet, sau cơ lũ dữ quét qua, cảnh tượng đổ nát, những ngôi nhà bị san phẳng thay vào đó là những bãi đất trống, tiếng khóc ai oán, khóc vì người thân mất tích, khóc vì mất tài sản,.. Tại bản Sa Ná đã có 24 ngôi nhà kiên cố (nhà xây) nhà bán kiên cố (nhà sàn truyền thống của người Thái) bị cuốn trôi, 10 người trong bản hiện đang mất tích.

Theo người dân địa phương cho biết, sáng ngày 3/8, bản có 2 cơn lũ quét từ suối Son chảy xuống, nhưng cơn đầu không gây thiệt hại gì, nhưng trận lũ quét thứ 2 đã cuốn đi tất cả toàn bộ tài sản, nhà cửa và 14 người dân trong bản.

Cũng theo tin tức từ Lao Động,  Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tính đến chiều ngày 4.8, trên địa bàn toàn tỉnh đã có 3 người chết (huyện Mường Lát 2 người; huyện Quan Sơn 1 người), 12 người khác mất tích (huyện Mường Lát 1 người; huyện Quan Sơn 11 người) do mưa lũ.

Một số hình ảnh được ghi nhận hiện trường đổ nát tại bản Sa Ná:

Ngoài bản Sa Ná - cả bản gần như bị san phẳng. Ảnh: LĐO

Những ngôi nhà trước đây, giờ chỉ còn trơ lại móng. Ảnh: LĐO

Nước lũ tuồn về rất nhiều cây gỗ lớn, gạt ngang và xô đổ nhiều ngôi nhà. Ảnh LĐO

Cây cổ thụ to cùng bị đổ nằm ngổn ngang. Ảnh Infonet

Nhà và tài sản người dân bản Sa Bá tan hoang sau lũ dữ. Ảnh Infonet

Người dân khóc vì người thân mất tích sau trận lũ dữ. Ảnh TTXVN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news