Tin mới

Hình ảnh không khí Tết rộn ràng khắp phố phường Hà Nội tràn ngập các trang báo Trung Quốc

Thứ tư, 14/02/2018, 14:43 (GMT+7)

Mới đây, báo Tân Hoa Xã của Trung Quốc đã đưa tin về không khí rộn ràng, tấp nập của người dân tại Hà Nội chuẩn bị đón tết Nguyên Đán.

Mới đây, báo Tân Hoa Xã của Trung Quốc đã đưa tin về không khí rộn ràng, tấp nập của người dân tại Hà Nội chuẩn bị đón Tết Nguyên đán.

Đối với mỗi người Việt Nam, tết không chỉ là thời điểm cả đất nước bước sang một năm mới với những hi vọng, mong ước, những kế hoạch quyết tâm thực hiện mà còn là dịp những người con xa quê trở về nhà, được đoàn viên bên gia đình và chia sẻ những câu chuyện đã trải qua trong suốt một năm vừa qua.

Đây còn là dịp để cả gia đình quây quần bên nhau, cùng dọn dẹp nhà cửa, trang hoàng phòng ốc, cùng ông bà cha mẹ đi chợ tết, sắm hoa xuân, cành đào phai hay đơn giản chỉ là sợi dây trang trí, mang về nhà. Cũng bởi lẽ ấy, những ngày giáp tết không khí trên các con đường lại trở nên náo nức, nhọn nhịp và vồn vã khác hẳn ngày thường.

Mới đây, hãng thông tấn Tân Hoa xã của Trung Quốc đã đăng tải một vài hình ảnh người dân thủ đô Hà Nội đi chợ mua sắm để chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất 2018.

Hình ảnh không khí Tết rộn ràng khắp phố phường Hà Nội tràn ngập các trang báo Trung Quốc - Ảnh 1.

Tết là dịp sum vầy bên người thân cùng gia đình. Trong dịp lễ cổ truyền của dân tộc, trong mỗi gia đình người Việt đều phải sắm môt cây đào, quất hoặc mai về chơi tết. Ngày 12/2 vừa qua, một đôi bà cháu đang xem cây đào thắn với vẻ mặt phấn khởi, hài lòng.

Hình ảnh không khí Tết rộn ràng khắp phố phường Hà Nội tràn ngập các trang báo Trung Quốc - Ảnh 2.

Trên mọi nẻo đường ở Hà Nội đều có thể bắt gặp sắc đỏ của những đồ trang trí nhà cửa được bày bán. Một chàng trai đang được người bán hàng giới thiệu đồ trang trí phù hợp nhất.

Tuy cùng đón tết âm lịch, nhưng do cách tính của âm lịch Việt Nam có khác với Trung Quốc cho nên Tết Nguyên Đán của người Việt Nam không hoàn toàn trùng với Tết của người Trung Quốc và các nước chịu ảnh hưởng bởi văn hóa Trung Quốc khác.

Tết Nguyên Đán là dịp lễ lớn, quan trọng của người Việt Nam từ trước đến nay, cũng là khoảng thời gian được xem là vui nhất, nhộn nhịp nhất và ấm áp nhất của cả một năm. Vào dịp này, những bộn bề, lo toan của công việc sẽ tạm gác lại, thay vào đó, mọi người sẽ tập trung lại cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc thiêng liêng, nồng ấm của những ngày đầu năm.

Hình ảnh không khí Tết rộn ràng khắp phố phường Hà Nội tràn ngập các trang báo Trung Quốc - Ảnh 3.

Một ông lão khoe chữ "phúc" với hi vọng nhiều điều may mắn sẽ đến với gia đình mình.

Hình ảnh không khí Tết rộn ràng khắp phố phường Hà Nội tràn ngập các trang báo Trung Quốc - Ảnh 4.

Ở một cửa hàng bán đồ trang trí khác, người mua dường như đã tìm được sợ dây đỏ mình ưng ý.

Vào thời gian này, người Việt Nam thường có tập tục tảo mộ trước tết để tưởng nhớ ông bà, tổ tiên đã mất. Sau đó, đến đêm giao thừa, trên bàn thở tổ tiên nhất định phải có mâm cơm cúng với đầy đủ các món các vị kèm theo hương khói thể hiện sự hồi báo của con cháu đến tổ tiên.

Hình ảnh không khí Tết rộn ràng khắp phố phường Hà Nội tràn ngập các trang báo Trung Quốc - Ảnh 5.

Với người Việt Nam, cây đào nào nở càng nhiều, càng to thì có nghĩa trong năm mới, gia đình sẽ càng nhiều lộc vào nhà.

Hình ảnh không khí Tết rộn ràng khắp phố phường Hà Nội tràn ngập các trang báo Trung Quốc - Ảnh 6.

Người phụ nữ đang sắp xếp chỉnh lại những món hàng bày bán.

Hình ảnh không khí Tết rộn ràng khắp phố phường Hà Nội tràn ngập các trang báo Trung Quốc - Ảnh 7.

Trong những ngày này, ai cũng đang suy nghĩ nên mua gì để vừa có thể trang trí được nhà cửa đẹp nhất đồng thời có thể hạn chế tối đa chi phí phát sinh.

Hình ảnh không khí Tết rộn ràng khắp phố phường Hà Nội tràn ngập các trang báo Trung Quốc - Ảnh 8.

Các cô gái trang điểm kĩ lượng, khoắc lên mình những chiếc áo dài tân thời tạo dáng trước ống kính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news