Tin mới

Hình ảnh mới nhất trên biển Đông của tàu sân bay Mỹ sắp đến Việt Nam

Thứ bảy, 03/03/2018, 09:49 (GMT+7)

Biên đội tàu sân bay Mỹ do tàu sân bay USS Carl Vinson làm kỳ hạm đang có mặt trên Biển Đông và đang trong hành trình đến Việt Nam vào ngày 5/3 tới đây.

Biên đội tàu sân bay Mỹ do tàu sân bay USS Carl Vinson làm kỳ hạm đang có mặt trên Biển Đông và đang trong hành trình đến Việt Nam vào ngày 5/3 tới đây. 

Người lao độngLao Động cho hay, được sự đồng ý của Chính phủ Việt Nam, đoàn tàu Hải quân Mỹ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson (CVN 70), tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer sẽ thăm Việt Nam từ ngày 5/3 đến ngày 9/3/2018. 

Theo đó, trong khuôn khổ chuyến thăm, chỉ huy và thủy thủ đoàn sẽ tham dự các hoạt động lễ tân, xã giao, trao đổi chuyên môn kỹ thuật, giao lưu cộng đồng, hoạt động Từ thiện tại TP Đà Nẵng.

Tàu sân bay lớp Nimitz USS Carl Vinson (CVN 70) nằm neo ngoài khơi bờ biển Manila (Philippines). Ảnh: Người lao động

Lễ đón tàu sẽ diễn ra tại cầu cảng Tiên Sa vào chiều ngày 5/3. Các hoạt động trao đổi chuyên môn kỹ thuật, giao lưu cộng đồng, hoạt động từ thiện sẽ diễn ra từ chiều ngày 5/3 đến hết ngày 7/3.

Hàng không mẫu hạm Nimitz USS Carl Vinson (CVN 70) đi trên Biển Đông. Ảnh: Người lao động

Hiện tàu Hải quân Mỹ đã có mặt trên biển Đông.  USS Carl Vinson là hàng không mẫu hạm lớp Nimitz thứ ba của Mỹ, là 1 trong 10 tàu sân bay năng lượng hạt nhân lớp Nimitz, thuộc biên chế của Hạm đội 7, Hải quân Mỹ. Đóng vai trò là kỳ hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 1 (CSG-1), tàu USS Carl Vinson hoạt động ở khu vực Tây Thái Bình Dương.

Tàu USS Carl Vinson được trang bị khoảng 90 máy bay nhiều loại, bao gồm tiêm kích hạm F/A-18F Super Hornet, máy bay cảnh báo sớm E-2C Hawkeye và máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler. Ảnh: Một chiếc EA-18G Growler được chỉ định cho "Gauntlets" của Phi đội tác chiến điện tử (VAQ) 136 cất cánh từ sân bay của tàu sân bay lớp Nimitz USS Carl Vinson (CVN 70) ngày 10/2. Ảnh: Người lao động

USS Carl Vinson được đặt theo tên nghị sĩ Carl Vinson (bang Georgia) để ghi nhận những đóng góp của ông cho hải quân Mỹ. Tàu được được đặt hàng vào năm 1974, hạ thủy năm 1980 và chính thức phiên chế năm 1982.

Các tàu sân bay hạt nhân luôn là biểu tượng sức mạnh của siêu cường Mỹ ở ngoài lãnh thổ. 

Riêng tàu sân bay USS Carl Vinson (chưa tính đến các tàu hộ tống, tàu ngầm đi kèm trong một nhóm tấn công) được xem là đã hội tụ sức mạnh lớn hơn hầu hết sức mạnh không quân của đa số các quốc gia trên thế giới.

USS Carl Vinson đã từng được điều động tuần tra ở Biển Đông, được điều tới khu vực Bán đảo Triều Tiên...

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news