Tin mới

Hình ảnh nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất cúi gập mình trước hành khách khiến cộng đồng mạng tò mò xen lẫn thích thú

Thứ tư, 18/07/2018, 20:35 (GMT+7)

Các nhân viên thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) trong đồng phục của hãng hàng không Vietnam Airlines đã đồng loạt cúi chào khách tại quầy thủ tục. Hình ảnh này đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Các nhân viên thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) trong đồng phục của hãng hàng không Vietnam Airlines đã đồng loạt cúi chào khách tại quầy thủ tục. Hình ảnh này đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Cúi nghiêng người khi chào hỏi hoặc xin lỗi - đó là nét văn hóa rất đặc trưng ta thường bắt gặp ở người Hàn Quốc, Nhật Bản. Phụ thuộc vào hoàn cảnh, vị thế và cả giới tính, cái cúi mình này có các mức độ khác nhau từ một cái gật đầu khẽ đến tư thế cúi gập người 90 độ.

Ở Việt Nam, đặc biệt là trong một số ngành dịch vụ như hàng không, nhà hàng, khách sạn, việc nhân viên cúi đầu chào khách thể hiện sự lịch thiệp không hiếm gặp. Thế nhưng, việc trước khách bày tỏ lời chào trịnh trọng hoặc xin lỗi lại xem ra khá lạ lẫm.

Có lẽ vì thế mà mới đây khi chứng kiến hình ảnh nhiều nhân viên trong đồng phục của hãng hàng không Vietnam Airlines cúi gập mình trước hành khách tại sân bay, nhiều người không khỏi ngạc nhiên xen lẫn tò mò vì đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy hành động này.

Hình ảnh nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất cúi gập mình trước hành khách khiến cộng đồng mạng tò mò xen lẫn thích thú - Ảnh 1.

Hình ảnh nhân viên mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất cúi gập mình trước hành khách - Ảnh: Facebook

Trong hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, 9 nhân viên trong đồng phục đặc trưng của hãng hàng không Vietnam Airlines cùng nhau đứng trước quầy làm thủ tục, cúi thấp mình trước nhiều hành khách ở phía đối diện.

Theo người chụp bức ảnh này thì những nhân viên trong ảnh cúi người là để xin lỗi hành khách do sự cố thời tiết dẫn đến chuyến bay không thể khởi hành đúng lịch. Tuy nhiên cũng có nhiều bình luận cho rằng sự thật không phải như vậy.

Dù chưa rõ được nội tình sự việc phía sau, tuy nhiên hình ảnh này hiện đang được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Nhiều người lại bày tỏ đây là cách cư xử rất lịch sự, văn minh, phù hợp trong môi trường dịch vụ hàng không.

Anh T.N bình luận: "Hành động nhỏ hiệu quả lớn, cúi đầu xin lỗi không làm mất đi sự tự tôn nó chỉ thể hiện bạn có dịch vụ chuyên nghiệp và tôn trọng người sử dụng dịch vụ".

Chiều 18/7, trao đổi với chúng tôi, đại diện Hãng hàng không Quốc gia VietNam Airlines cho biết đây là hình ảnh nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) phục vụ tại quầy của Japan Airlines. Trong hình, họ lịch sự cúi chào những hành khách trước khi mở quầy thủ tục. Được biết, hình ảnh đẹp được chụp tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news