Tin mới

Hình ảnh trước khi "mất tích" của 11 cháu bé tại chùa Bồ Đề

Thứ ba, 12/08/2014, 10:53 (GMT+7)

11 cháu bé "mất tích" tại chùa Bồ Đề đều rất kháu khỉnh, đáng yêu. Một nhóm thiện nguyện đã gửi đơn các cơ quan chức năng đề nghị điều tra về sự "mất tích” này.

11 cháu bé "mất tích" tại chùa Bồ Đề đều rất kháu khỉnh, đáng yêu. Một nhóm thiện nguyện đã gửi đơn các cơ quan chức năng đề nghị điều tra về sự "mất tích” này.

 

Xung quanh vụ lùm xùm tại chùa Bồ Đề (Hà Nội), mới đây, một nhóm thiện nguyện đã gửi đơn đến Công an TP. Hà Nội đề nghị điều tra về sự “biến mất” của nhiều trẻ em ở đây từ năm 2007 đến nay.

Nhóm thiện nguyện có khoảng 10 thành viên, đã có nhiều năm làm Từ thiện tại chùa Bồ Đề. Họ đã rất nhiều lần tiếp xúc với trẻ ở đây. Nhóm này khẳng định, rất nhiều cháu bé mà họ từng gặp và bồng bế tại chùa Bồ Đề đã biến mất một cách khó hiểu.

Việt Anh được nhận vào chùa khoảng tháng 10/2007 nhưng tháng 5/2009 cháu bỗng dưng không còn ở chùa Bồ Đề. Tìm hiểu thông tin, nhóm thiện nguyện được biết bé đã được một gia đình gần chùa nhận nuôi. Trong khi trước đó, sư thầy Thích Đàm Lan khẳng định chưa từng cho trường hợp nào đi làm con nuôi.

Việt Anh được sư Đàm Lan nhận nuôi năm 2007.

Bé Bảo Anh (đứng sau) được đón nhận và nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề năm 2009. Ngày 19/7/2014 bé đã biến mất khỏi nơi này. Khi được hỏi thăm, cô chăm sóc trẻ ở chùa từ năm 2007 trả lời: "Các cháu lớn rồi phải bay đi chứ".

Tuy nhiên, nhóm thiện nguyện cho biết, đối với trường hợp Bảo Anh, họ đã tìm được người mẹ nhận nuôi cháu. Vì muốn đảm bảo thông tin cá nhân và không muốn làm ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của Bảo Anh, nhóm thiện nguyện này đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc. "Tại sao sư trụ trì lại quản lý lỏng lẻo đến như vậy, các cháu vẫn được cho & nhận nuôi? Sự thật hoàn toàn mâu thuẫn với những “thanh minh” của sư trụ trì trên các phương tiện truyền thông!", đại diện nhóm thiện nguyện thắc mắc.

Bé Cù Hoàng Anh được đón nhận và nuôi dưỡng ở chùa năm 2010. Bà Bùi Vân Khánh Linh thường xuyên sang chùa, chăm sóc và bồi dưỡng thêm tiền cho các cô chăm bé.

Tuy nhiên, đến đầu năm 2012, Hoàng Anh bỗng dưng biến mất. Khi được hỏi về nguyên nhân cháu biến mất, bà Thoan là người chăm sóc cháu nói "mẹ đẻ cháu đón về rồi". Nhưng một lần khác khi được hỏi lại thì các bảo mẫu nói Hoàng Anh đã được cho làm con nuôi.

Duy Anh được đón nhận và nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề năm 2009. Đến nay 19/7/2014 khi chị Ngọc - người đứng chủ đơn tố cáo chùa Bồ Đề quay lại chùa thì cháu không còn ở đây nữa. Chị Ngọc có hỏi cô H - người chăm sóc trẻ ở chùa từ năm 2007  thì được trả lời: Các cháu lớn rồi phải bay đi chứ. Khi chị Ngọc hỏi "ai đang nuôi dưỡng cháu hay mẹ ruột đến đón cháu" thì được trả lời: Các cháu lớn, các cháu phải đi các nơi khác, các trung tâm khác chứ.

Tương tự như nhiều bé khác, Huy Anh được đón nhận và nuôi dưỡng tại chùa năm 2012. Đến ngày 19/7/2014 bé đã mất tích tại ngôi chù này.

Bé Minh Anh về chùa Bồ Đề từ năm 2007, khi đó được gần 1 tuổi. Đến năm 2012, Bé Minh Anh không còn ở chùa, khi được hỏi, các cô chăm sóc cho biết Minh Anh được cô Cúc (một cô chăm sóc trẻ ở chùa, trực tiếp chăm sóc bé Minh Anh) đưa về quê nuôi. Khi nhận được thắc mắc của nhóm thiện nguyện về việc tại sao sư trụ trì lại để cho người khác dễ dàng đem bé đi đâu đó đơn giản như thế thì được trả lời "Tôi chả rõ".

Đến ngày 19/7/2014, sau nhiều bài báo nghi vấn về chùa, một người trong nhóm nhiện nguyện sang chùa dò hỏi, đặt lại các câu hỏi nghi vấn về tất cả các bé mà người này đã chăm sóc  thì nhận được thông tin: Mẹ đẻ cháu đến đón và đưa về tận Kiên Giang?

Bé Cù Triều Anh được chùa Bồ Đề nhận và nuôi dưỡng từ tết năm 2010. Bà Nguyễn Thị Phương Mai thường xuyên sang chùa làm thiện nguyện, chăm sóc và thăm nom cháu cho biết, Triều Anh đã biến mất khỏi chùa vào nửa cuối năm 2011. Qua nhiều lần hỏi thăm tin tức của cháu, các cô bảo mẫu trả lời: Mẹ đẻ đã đến đón cháu về. Khi bà Mai hỏi thăm địa chỉ nhà mẹ đẻ cháu để đến thăm thì các bảo mẫu trả lời “Không biết”.

Tuấn Anh được nhận vào chùa năm 2007, vào trước thời điểm Tùng Anh và Hùng Anh, Việt Anh được nhận nuôi. Năm 2014 nhóm thiện nguyện quay lại thì bé không còn ở chùa Bồ Đề nữa.

Bé Tùng Anh (biệt danh là Khoai) được nhà chùa nhận và nuôi dưỡng vào cuối tháng 8/ 2007, thời điểm được nhận nuôi Tùng Anh chưa rụng dây rốn. Đến thời điểm đầu năm 2008 bỗng dưng mất tích không còn ở chùa. Khi được hỏi, các cô chăm sóc và sư cô lúc đầu trả lời "chuyển về chủa An Đà - Hải Phòng". Sau khi cất công về Hải Phòng tìm Tùng Anh nhưng không thấy, quay lại hỏi sư cô thì nhóm thiện nguyện nhận được câu trả lời "cháu được mẹ ruột đón về".

Bé Vi Anh (trái) được đón nhận và nuôi dưỡng tại chùa từ năm 2009. Đến ngày 19/7/2014 cháu không còn ở chùa.

Mai Anh được đón nhận và nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề từ năm 2009. Ngày 19/7/2014 cháu đã không còn ở chùa.

Ngay sau khi thông tin nhiều trẻ mất tích tại chùa Bồ Đề, một bạn đọc cho biết, năm 2011 đã từng nhận nuôi bé Hiếu Anh nhưng đến giữa năm 2012, Hiếu Anh đã biến mất với kịch bản "mẹ cháu mang về".

Một cháu bé nhóm thiện nguyện không nhớ rõ tên nhưng có ghi lại hình ảnh, hiện này cũng không còn ở chùa.

Ngoài ra, nhóm thiện nguyện cho biết, còn rất nhiều các bé khác vào chùa Bồ Đề cùng năm 2009 nhưng do không thường xuyên chăm sóc các bé mà chỉ chụp ảnh nên tới thời điểm này nhóm không còn nhớ rõ tên. Tuy nhiên, tất cả những bức ảnh các cháu bé đã biến mất đều được nhóm này ghi lại. Đến thời điểm 19/7/2014, khi nhóm thiện nguyện quay lại chùa đã không còn thấy các cháu xuất hiện ở đây nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.