Tin mới

HLV Hữu Thắng dùng tinh thần của Trần Lập để khích lệ các học trò

Thứ năm, 24/03/2016, 22:48 (GMT+7)

Phát biểu sau trận thắng 4-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã  bật mí bí quyết giúp ĐT Việt Nam có trận đấu thăng hoa.

Phát biểu sau trận thắng 4-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã  bật mí bí quyết giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng đậm.

[mecloud]qTdxprHbHI[/mecloud]

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có màn ra mắt hoàn hảo khi ĐT Việt Nam giành chiến thắng tưng bừng trước Đài Loan với tỷ số 4-1. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng tiết lộ rằng ông đã truyền cảm hứng cho các học trò trước khi trận đấu diễn ra bằng bài thơ của nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập - người vừa được an táng hôm qua (23/3). 

HLV Hữu Thắng có màn ra mắt hoàn hảo (ảnh Văn Vi)

HLV Hữu Thắng nói: "Thật vô tình trước trận đấu BHL ĐT Việt Nam ngồi lại lướt mạng thì đọc được một bài thơ “Niềm tin đứt gãy” của Trần Lập. Tôi thích ý chí và cách đối diện cuộc sống của Trần Lập. Một người chuẩn bị ra đi xa không bao giờ trở về vẫn viết được như này thì mình là nguồi đàn ông không phải sợ điều gì trên đời.

Tôi đã nói với các cầu thủ của mình rằng cứ chơi hết mình, không quan trọng thắng thua. Tôi tạo cầu thủ tư tưởng chơi thoải mái nhất. Nếu thua tôi là người chịu trách nhiệm. Thắng thua có một phần may mắn. Thua các bạn về ngủ ngon, tôi chịu trách nhiệm”, HLV Hữu Thắng chia sẻ sau trận đấu.

Nói về trận đấu ra mắt không thể tuyệt vời hơn của mình, Hữu Thắng cho hay:  “Kết quả 4-1 không nằm trong suy nghĩ, nhưng chúng tôi định hình lối chơi. Thắng lợi không phải tỷ số mà là sự định hình lối chơi ĐT Việt Nam. 

Tôi thật sự cảm xúc lúc tiếng còi dứt trận đấu, mọi thành viên đội tuyển hạnh phúc. Chiến thắng Đài Loan không chỉ trên khía cạnh chuyên môn. Còn khía cạnh khác là tình cảm khán giả mong chờ một trận đấu hay, một bộ mặt đội tuyển lần đầu tiên dưới thời của tôi rất quan trọng. Tôi đã cùng học trò đi vòng quanh sân cảm ơn niềm tin khán giả. Nhưng chúng tôi mới chỉ đền đáp một phần nhỏ tấm lòng khán giả thôi”.

ĐTVN giành chiến thắng 4-1 trước ĐT Đài Loan ngay trên sân Mỹ Đình

Nhận xét về lối chơi của các học trò ở trận đấu này, nhà cầm quân người xứ Nghệ cho hay: “Để nói 2 tuần không nói lên điều gì về lối chơi, nhưng ngày hôm nay cầu thủ hiểu được sự truyền tải của tôi. Rất mừng các cầu thủ trẻ của chúng ta có kỹ thuật, chất lượng rất tốt mới chơi được kiểu này. Tôi có những con người đáp ứng được điều kiện mà mình đưa ra".

Nói về đối thủ Iraq sắp tới, HLV Hữu Thắng cho biết ĐT Việt Nam quan trọng nhất là phải có tâm lý thoải mái: “Iraq là đối thủ hàng đầu châu lục. Lượt đi có thể do thời tiết hay tháng ăn chay của họ nên mình có kết quả hoà. Sang Iraq chúng ta phải có tinh thần thoải mái. Mình phá hỏng lối chơi hiện sẽ nhận thất bại, phải giữ lối chơi này”.

Văn Vi 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news