Tin mới

HLV Hữu Thắng muốn làm nên bất ngờ trước ĐT Syria

Thứ hai, 30/05/2016, 14:01 (GMT+7)

Đánh giá ĐT Syria là đối thủ mạnh nhưng HLV Hữu Thắng muốn các học trò ra sân với tình thần cao nhất và hy vọng sẽ học hỏi được nhiều điều từ đối thủ đến từ Tây Á. 

Đánh giá ĐT Syria là đối thủ mạnh nhưng HLV Hữu Thắng muốn các học trò ra sân với tình thần cao nhất và hy vọng sẽ học hỏi được nhiều điều từ đối thủ đến từ Tây Á. 

[mecloud]w0gNRK3RAN[/mecloud]

Phát biểu trước trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Rõ ràng chúng ta đều biết Syria là một đội bóng hàng đầu châu lục. Tôi đã xem băng hình những trận đấu gần đây của đội bạn. Họ có thể lực khỏe, tố chất kỹ thuật tốt. Chắc chắn đây là trận đấu chất lượng mà Việt Nam sẽ học được nhiều thứ”.

Khi được yêu cầu dự đoán về kết quả trận đấu, Hữu Thắng trả lời: “Theo tôi, rất khó để đánh giá về trận đấu. Mà tôi nghĩ, càng chuyên gia đánh giá thì càng sai. Tốt nhất là cứ để hết 90 phút trên sân sẽ rõ kết quả. Nhưng tôi cũng xin chia sẻ thêm là tôi không có trong tay những nhân sự hoàn chỉnh như trận gặp Đài Loan và Iraq vào cuối tháng 3 vừa qua”.

HLV Hữu Thắng hy vọng sẽ học hỏi được nhiều từ Syria

Nói về tình hình chấn thương của đội tuyển, nhà cầm quân xứ Nghệ chia sẻ: "Có một số người bị chấn thương trước khi lên tuyển. Vì ý chí quyết tâm cao mà họ đã muốn bộc lộ khả năng của mình trong những buổi tập. Trong khi đó là người đứng đầu đội tuyển, tôi vừa muốn giữ gìn chân cho cầu thủ, vừa muốn học trò thể hiện hết năng lực.

Điển hình như trường hợp của Hoàng Thịnh. Nếu ngày mai tôi cho Hoàng Thịnh ra sân, cậu ấy vẫn đá tốt. Nếu nhìn trên phim, rõ ràng chấn thương sụn chêm của Hoàng Thịnh cực nặng nhưng cậu ấy vẫn thi đấu được ở V-League. Tuy nhiên, tôi buộc phải chia tay  Hoàng Thịnh vì nếu cứ sử dụng cậu ấy, sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp lâu dài của chính cậu ấy. 

Còn về Xuân Trường phải tập riêng ở buổi tập chiều ngày 29/5, ông Thắng cho hay: “Xuân Trường đã được thi đấu 60 phút tại K-League. Đó là điều đáng phấn khởi. Nhưng khi về nước, có thể do chặng bay, có thể vì ảnh hưởng từ chấn thương xương chậu, mà Trường không đạt sức khỏe tốt. Hôm qua, chúng tôi đã phải cho Trường truyền nước và chỉ dám để Trường tập nhẹ vì Trường bị sốt hơn 37 độ 5. Tôi chưa thể khẳng định sẽ bố trí Trường đã ở trận gặp Syria hay không?”.

Công Vinh lần thứ 3 được đối đầu với Syria

Trong khi đó, tiền đạo Lê Công Vinh cũng có mặt ở buổi họp báo và thể hiện quyết tâm ghi bàn ở vào lưới Syria. Đội trưởng ĐTVN chia sẻ: “Đây là lần thứ 3 tôi được đối đầu với ĐT Syria. Chúng tôi sẽ cố gắng tạo thành một khối thống nhất để tiếp cận được khung thành đối phương. Tôi sẽ cố gắng làm tốt công việc của một tiền đạo. Nhưng nếu tôi không ghi bàn thì đã có người khác ở tuyến hai”. 

Còn phía ĐT Syria, HLV Syria Ayman Alhakim đánh giá cao đội chủ nhà Việt Nam: “Giao hữu với ĐT Việt Nam là một trận đấu quan trọng, Syria sẽ cố gắng hết mình để chuẩn bị thật tốt cho vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Chúng tôi có 3 trận chuẩn bị, mai là trận đầu tiên. Hiện tại chúng tôi có những cầu thủ mới và muốn vươn tới trình độ cao hơn”.

HLV Syria đánh giá cao ĐT Việt Nam

Khi được hỏi liệu đội tuyển Việt Nam có quá yếu để Syria thử nghiệm, ông Syria Ayman Alhakim cho biết: “Tôi không nghĩ hai đội ở đẳng cấp khác nhau, Syria nếu có nhỉnh hơn cũng chỉ là ở kinh nghiệm, nhờ nhiều cầu thủ chơi giải chuyên nghiệp nước ngoài”.

Cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Syria sẽ diễn ra vào lúc 18h00 tối mai (31/5) trên sân Mỹ Đình - Hà Nội. 

 

 

 

 

 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news