Tin mới

HLV Hữu Thắng từ chức: Công Phượng, Xuân Trường cảm thấy có lỗi

Thứ sáu, 25/08/2017, 11:09 (GMT+7)

Sau thất bại thảm hại ở SEA Games khiến HLV Hữu Thắng phải từ chức, tiền vệ Lương Xuân Trường mong muốn ông thầy xứ Nghệ suy nghĩ lại. Công Phượng bất ngờ và gửi lời xin lỗi đến HLV trưởng của U22 Việt Nam.

Sau thất bại thảm hại ở SEA Games khiến HLV Hữu Thắng phải từ chức, tiền vệ Lương Xuân Trường mong muốn ông thầy xứ Nghệ suy nghĩ lại. Công Phượng bất ngờ và gửi lời xin lỗi đến HLV trưởng của U22 Việt Nam.

Trước tin HLV Hữu Thắng xin từ chức, 2 "học trò cưng" của HLV xứ Nghệ đều bày tỏ sự tiếc nuối, đồng thời "đau" với những chỉ trích từ người hâm mộ.

Phát biểu tại buổi họp báo sau trận thua U22 Thái Lan 0-3, HLV Hữu Thắng cho biết: “Trước hết, tôi xin thay mặt toàn đội U22 Việt Nam gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất đến người hâm mộ bóng đá nước nhà. Tất cả đều rất kỳ vọng vào chúng tôi ở kỳ SEA Games này, từ tinh thần cho đến những đóng góp khác. Ngay sau đây tôi xin chính thức từ chức HLV trưởng đội tuyển”.

Trước thất bại này, ông thầy xứ Nghệ xin nhận hết trách nhiệm và mong muốn dư luận không đổ lỗi cho cầu thủ: “Tôi mong muốn nhất là lúc này, báo chí và dư luận đừng chỉ trích cầu thủ về mọi thứ. Họ đều còn rất trẻ, tương lai còn dài. Những gì tôi đã làm được hoặc còn thiếu sót, tôi xin chịu hết trách nhiệm”, báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Thắng.

Chia sẻ về quyết định của HLV Hữu Thắng, tiền vệ Lương Xuân Trường nói: “HLV Hữu Thắng đã trao cho em nhiều cơ hội, luôn tin tưởng và là người mà em cảm thấy thoải mái nhất khi được chơi bóng. Bởi vậy, em cảm thấy khá bất ngờ với quyết định đó. Em mong là ông sẽ suy nghĩ lại”.

Cũng theo lời Xuân Trường, cả đội đã bước vào trận với rất nhiều vết đau trên người, và áp lực từ chính người hâm mộ. "Em cảm thấy Việt Nam xứng đáng đi xa hơn nhưng không làm được. Thay mặt toàn đội, em xin lỗi, đặc biệt là bố mẹ của em - những người đang rất háo hức với chuyến đến Malaysia nếu như Việt Nam vượt qua vòng bảng.

Em thực sự khó hiểu khi đội ở vào tình thế khó khăn sau trận hòa Indonesia mà người hâm mộ lại quay lưng, thậm chí chửi rủa một thành viên trong đội", Xuân Trường tâm sự.

Trong khi đó, Công Phượng khá bất ngờ và gửi lời xin lỗi đến HLV trưởng của U22 Việt Nam: “Chúng tôi đã thua trận đấu với U22 Thái Lan, tôi rất buồn. Nghe được tin này, tôi cảm thấy rất có lỗi với chú Thắng.

Tôi và toàn đội sẽ xin lỗi chú và người hâm mộ, những người đã đặt kỳ vọng nhưng U22 Việt Nam không làm được. HLV Hữu Thắng cũng có dặn chúng tôi không thể vì một thất bại mà gục ngã. Chắc chắn chúng tôi sẽ thành công trong tương lai”, tờ Lao động dẫn lời Công Phượng.

Theo thông tin từ nhà báo Minh Hải, ngay sau đó bầu Đức cũng tuyên bố từ chức. Đồng thời ông cũng thuyết phục BLĐ VFF từ chức luôn.

Một nguồn tin thân cận với bầu Đức chia sẻ: "Anh Đức là người rất trọng chữ tín nên rất có thể sẽ làm theo những gì đã tuyên bố".

Ông Đoàn Nguyên Đức đã nhiều lần nói về lứa cầu thủ này và hi vọng nhiều vào SEA Games 29. Trước đó ông từng tuyên bố nếu lứa cầu thủ này không vô địch SEA Games thì sẽ từ chức.

Nói về quyết định thôi không tiếp tục đảm nhận công việc ở LĐBĐ, ông Đức cho hay bản thân rút lui vì làm hết cách, hết sức mình đầu tư cho một lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng cả chục năm qua với ước mơ mang HCV SEA Games nhưng vẫn không thành công.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news