Tin mới

HLV Lê Thụy Hải: "Sợ gì thời tiết, Qatar còn thắng Hàn thì Việt Nam sẽ thắng Uzbekistan"

Thứ bảy, 27/01/2018, 11:06 (GMT+7)

Thời tiết lạnh, tuyết rơi nhiều là bất lợi lớn cho U23 Việt Nam khi đụng độ U23 Uzbekistan ở chung kết U23 châu Á.

Thời tiết lạnh, tuyết rơi nhiều là bất lợi lớn cho U23 Việt Nam khi đụng độ U23 Uzbekistan ở chung kết U23 châu Á.

Nói về vấn đề này, HLV Lê Thụy Hải cho rằng cũng không nên quá e ngại và bù lại, chúng ta có điều khác hơn hẳn Uzbekistan:

"Mặt sân đóng băng thì cứng, dính tuyết thì trơn trượt. Tuy nhiên, ông Park cũng đã nhắc các cháu đá giày 6 móng, đó là cách khắc phục. Ông Park cũng đầy đủ khả năng để nhắc các cháu. Các cháu cũng đá quốc tế nhiều rồi.

Chúng ta phải trang bị quần áo ấm, khởi động tốt. Thi đấu thì phải tập trung và luôn luôn sẵn sàng hơn, vì bóng nảy cũng khác, có thể vướng tuyết. Trong vùng 16m50 phải đặc biệt cẩn thận vì bóng nảy lung tung có thể vào tay. Nhưng tôi nghĩ các em đều biết những điều đó rồi.

Nói chúng ta không quen thuộc cũng là một phần thôi vì chúng ta cũng đã đá ở đó 5 trận rồi, thời tiết rất lạnh. Nếu nói vấn đề thời tiết thì Qatar (đất nước có khí hậu nóng) họ phải bất lợi hơn Hàn Quốc chứ, nhưng họ vẫn thắng Hàn Quốc.

Thời tiết, khí hậu, sân bãi ảnh hưởng cả 2 bên. Tất nhiên, họ lợi thế hơn vì quen lạnh. Nhưng hôm nay U23 Việt Nam đá với U23 Uzbekistan thì chúng ta hơn ở cái NHM. Lực lượng đó là lợi thế cho chúng ta, giúp các em vượt qua chính mình, làm sao vừa hay, vừa đáp ứng NHM tới cổ vũ. Tôi nghĩ hôm nay đó là một lợi thế".

HLV Lê Thụy Hải: Sợ gì thời tiết, Qatar còn thắng Hàn thì Việt Nam sẽ thắng Uzbekistan - Ảnh 1.

NHM sẽ là nguồn động lực cực lớn cho U23 Việt Nam trước U23 Uzbekistan.

Ở trận này, trọng tài bắt chính sẽ là ông Ma Ning người Trung Quốc. Trong quá khứ, trọng tài này từng nhiều lần có các quyết định bất lợi cho Việt Nam. Song HLV Lê Thụy Hải không hề lo lắng.

"Các em ở U23 Việt Nam, các trận qua thì thấy trọng tài hầu như đều thổi không lợi cho ta. Việt vị thì họ không thổi, không đáng phạt đền thì họ phạt. Cái thích nhất là các em không phản ứng trọng tài, chịu đựng nó và vượt qua".

HLV Lê Thụy Hải: Sợ gì thời tiết, Qatar còn thắng Hàn thì Việt Nam sẽ thắng Uzbekistan - Ảnh 2.

U23 Việt Nam đã vượt qua rất nhiều khó khăn để tới được trận chung kết.

Cuối cùng, nhận định về đối thủ và trận đấu chung kết, ông Hải "lơ" chốt lại:

"Uzbekistan thật sự hay hơn ta. Các đội trước đó đều hay hơn ta. Nhưng vì có đấu pháp hợp lý, kỷ luật chiến thuật, nghị lực – ý chí – khát vọng giúp chúng ta vượt lên được. Đó là những điều chúng ta đã vượt được. Mà vào chung kết thì đừng nói ai kém, kém sao vào được.

Chúng ta không phải e dè nhưng cũng cần liệu cơm gắp mắm. Họ có đột phá, sút xa, bật tường, tạt cách đánh đầu và xuống biên rất tốt. Đó là điều các đội khác chúng ta gặp chưa được. Cái khắc phục thì tôi nghĩ đội ta đã có phương án cụ thể.

Ví dụ số 8 của họ đá biên hay thì ta phải có thêm hậu vệ biên ra bọc lót. Số 6 của họ sút tốt thì ta phải có người lùi về bịt khoảng trống… Tôi nghĩ ông Park sẽ làm được. Quan trọng là kỷ luật chiến thuật các em đã làm tốt thì tôi nghĩ hôm nay các em sẽ làm được.

Trận hôm nay thì khó dẫn tới hiệp phụ. Tôi nghĩ 10 phút đầu ta sẽ tấn công bất ngờ rồi sau đó lùi về, gây tiếp bất ngờ cho họ. Ta buộc phải đá rình rập thôi còn nói bung ra thắng họ là không có. Trong  thường có bất ngờ, đội yếu vẫn thắng đội mạnh. Vận may đã tới thì không biết làm sao mà nói trước trong bóng đá".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news