Tin mới

HLV Park Hang Seo bất ngờ tiết lộ lý do U23 Việt Nam để thua trong trận chung kết

Thứ bảy, 03/02/2018, 21:42 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo cho biết, thời tiết không phải là lý do U23 Việt Nam để thua U23 Uzbekistan trong trận chung kết tại Thường Châu

HLV Park Hang Seo cho biết, thời tiết không phải là lý do U23 Việt Nam để thua U23 Uzbekistan trong trận chung kết tại Thường Châu.

Theo tin tức từ trang Sở hữu Trí tuệ, bongda24h, trở về từ Thường Châu sau giải đấu lịch sử, các cầu thủ U23 Việt Nam đã liên tục có những buổi giao lưu với NHM trên cả nước. Vào ngày 2/2, toàn bộ các tuyển thủ đã bay vào TP HCM để giao lưu với các CĐV. Và tại đây, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ hết sức thú vị sau kỳ tích trên đất Trung Quốc.

Nói về hành trình lịch sử của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á vừa qua, HLV Park Hang Seo khẳng định các học trò đã nỗ lực hết sức và việc mất chức vô địch châu Á không đơn thuần là vì lý do thời tiết.

U23 Việt Nam đã phải sử dụng loại giày chuyên dụng để thi đấu dưới trời tuyết. Ảnh internet

Ông Park cho biết: “Thực ra, đối với trận đấu đó thì mấy hôm trước đấy, trời đã có tuyết rơi dầy và chúng tôi biết rằng sắp tới gần như chắc chắn sẽ phải thi đấu trong tuyết nên chúng tôi đã cảm thấy khá lo lắng. Trong đội tuyển U23 Việt Nam thì tôi đã hỏi rằng: “Trong số các em đây thì bao nhiêu cầu thủ đã từng thi đấu dưới tuyết?” Theo chúng tôi biết rằng khi ấy chỉ có 2 người là Xuân Trường và Công Phượng đã thấy tuyết và thi đấu trong tuyết (khi họ chơi cho các CLB ở Hàn Quốc và Nhật Bản).

Tôi mới dặn các cầu thủ đó rằng họ phải nói với các đồng đội về việc khi thi đấu trên tuyết thì điều kiện sẽ khác biệt như thế nào khi thi đấu trong điều kiện thông thường. Tôi cũng đã căn dặn các cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị giày dép, các trang thiết bị cần thiết để thi đấu trên tuyết vốn khác biệt hẳn sân cỏ thông thường.”

Dẫu vậy, vị chiến lược gia người Hàn vẫn không hề đổ tại cho thời tiết là lý do khiến U23 Việt Nam nhận thất bại. Ông chia sẻ:

“Theo tôi biết thì hôm đó (trận chung kết hôm 27/1), trời tuyết rơi rất nhiều. Và theo ý kiến cá nhân và nhận thức thông thường của tôi thì tôi nghĩ chắc chắn sẽ phải rời trận đấu sang ngày khác. Nhưng tôi thấy AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) có vẻ rất cương quyết trong việc vẫn tiếp tục tổ chức thực hiện trận đấu.

Thật sự tôi cảm thấy rất lo lắng khi AFC quyết tâm thực hiện trận đấu đó đúng lịch đã đề ra. Tôi đã nghĩ thế này: Bây giờ thời tiết như thế, mình cũng đừng đổ lỗi cho thời tiết. Cũng có thể trận này mình thắng, cũng có thể mình thua.

Đến bây giờ, chúng tôi vẫn không đổ lỗi trận đó chúng tôi thua vì thời tiết. Bởi vì chúng tôi biết rằng mình cần nỗ lực hơn nhiều. Chúng tôi khẳng định lại là mình sẽ không bao giờ đổ lỗi trận thua ngày hôm đó vì thời tiết và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực.”

Từ chính tinh thần thép và sự cứng rắn của HLV Park Hang Seo đã trở thành điểm tựa để U23 Việt Nam có được một trận đấu thành công trước Uzbekistan. Dù không thể vô địch song họ vẫn là niềm hy vọng và là tấm gương sáng để các cầu thủ trẻ học tập và phấn đấu hơn nữa trong tương lai.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HLV Park Hang Seo