Tin mới

Hòa Bình họp báo vụ 7 người tử vong do sốc phản vệ

Thứ ba, 30/05/2017, 09:40 (GMT+7)

Liên quan đến việc 7 người tử vong do sốc phản vệ khi chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, sáng nay, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức họp báo công bố thông tin về sự cố trên.

Liên quan đến việc 7 người tử vong do sốc phản vệ khi chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, sáng nay, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức họp báo công bố thông tin về sự cố trên.

Theo VTC News và Lao động, 9h sáng nay (30/5,) tại UBND tỉnh Hòa Bình diễn ra cuộc họp báo công bố thông tin về sự cố chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến 18 người có các triệu chứng sốc phản vệ, 7 bệnh nhân tử vong.

Buổi họp báo do ông Nguyễn Văn Quang - Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình chủ trì. Thành phần buổi họp báo gồm đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế tỉnh và Công an tỉnh Hòa Bình.

Hòa Bình họp báo về vụ việc 7 người tử vong do sốc phản vệ. Ảnh: VTC News

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình thông tin, sự việc xảy ra chiều 29/5 khiến 7 người tử vong.

22h ngày 29/5, 10 bệnh nhân tại Khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã được các bác sĩ chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tiếp tục điều trị.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình cho biết mặc dù đã được các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ dùng những thiết bị y tế hiện đại nhất để cấp cứu nhưng do diễn biến sức khỏe bệnh nhân rất phức tạp nên đến 23h ngày 29/5, nạn nhân thứ 7 đã tử vong.

Đến 22h ngày 29/5, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và đoàn công tác Bộ Y tế đã trực tiếp xuống thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân.

Ngay trong tối qua, lãnh đạo tỉnh cùng Bộ Y tế đã tổ chức họp báo, bước đầu nêu thông tin về sự việc cũng như sự chỉ đạo, khắc phục sự cố.

Sáng nay, đại diện UBND tỉnh đã xuống trực tiếp bệnh viện thăm hỏi, thắp hương, trong hôm nay sẽ tới gia đình các bệnh nhân qua đời.

Đối với nạn nhân đã tử vong được hỗ trợ 5 triệu đồng, người đang cấp cứu là 2 triệu đồng. Tính dến thời điểm hiện tại, cả 7 bệnh nhân qua đời đã được hoàn tất các thủ tục và đưa về nhà.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news