Tin mới

Hoa khôi làng "gái nhảy" và mối tình với cựu hoàng Bảo Đại

Thứ hai, 09/07/2018, 16:32 (GMT+7)

Lý Lệ Hà - mỹ nhân đình đám đất Hà Thành từng trải qua mối tình sâu đậm với cựu hoàng Bảo Đại.

Lý Lệ Hà - mỹ nhân đình đám đất Hà Thành từng trải qua mối tình sâu đậm với cựu hoàng Bảo Đại.

Lý Lệ Hà xuất thân từ vùng đất Hải Phòng và nhanh chóng nổi tiếng trong giới buôn phấn bán hương nơi đây. Tuy nhiên, sau đó không lâu, Lệ Hà chuyển lên Hà Nội sinh sống ở phố Khâm Thiên, nơi tập trung nhiều nhất các vũ trường lúc bấy giờ và cũng xây dựng tên tuổi trong khoảng thời gian ngắn không ngờ. Khi ấy, không ai trong giới ăn chơi không biết đến một Lý Lệ Hà với đôi mắt đen lấp lánh và đầy sức quyến rũ.

Một góc phố Khâm Thiên - nơi Lý Lệ Hà từng "buôn phấn bán hương". (Ảnh tư liệu).

Năm 1938, cuộc thi hoa khôi được tổ chức tại Hà Đông. Đối tượng tham gia là tất cả các cô gái, không phân biệt tuổi tác. Tại cuộc thi này, các cô gái phải mặc áo lụa Hà Đông. Lý Lệ Hà cũng tham dự và đoạt giải Hoa khôi. Khi ấy, hình ảnh Lý Lệ Hà đẹp lộng lẫy trong chiếc áo lụa Hà Đông đã trở thành nguồn cảm hứng để nhà thơ Nguyên Sa sáng tác bài thơ Áo Lụa Hà Đông, sau này nhạc sĩ Ngô Thụy Miên phổ bài thơ thành nhạc.

Sau khi có được danh hiệu Hoa khôi, nàng vũ nữ Lệ Hà nổi tiếng hơn bao giờ hết. Khi ấy, cô có rất nhiều mối tình với nhiều người nổi tiếng từ doanh nhân đến trí thức, nhưng người tình nổi tiếng nhất của Lệ Hà chính là ông hoàng Bảo Đại.

Vua Bảo Đại gặp Lý Lệ Hà ở Sài Gòn và nhanh chóng phải lòng người đẹp. Dù lúc này được cho là đã có chồng nhưng Lệ Hà vẫn giữ thói quen cũ là nhắm vào các quý ông. Nhan sắc tuyệt trần với hàm răng trắng như ngọc của Lý Lệ Hà đã khiến cho Bảo Đại say mê. Không những vậy, với kinh nghiệm tình trường dày dạn, Lệ Hà liên tục có các chiêu tấn công độc đáo khiến ông hoàng Bảo Đại luôn luôn bị động, lúng túng và gục ngã vô điều kiện.

Sách Bảo Đại cho hay những ngày cuối cùng của Vương quốc An Nam ghi rằng: Bảo Đại quan hệ công khai với Lý Lệ Hà, đêm đêm đi dạo, ăn nhậu, lui tới các nơi ăn chơi, tiệm nhảy bất chấp dị nghị của mọi người xung quanh đang sống khắc khổ, đạm bạc.

Lý Lệ Hà bên ông hoàng bảo đại nhất mực phong lưu, đa tình.

Với Lệ Hà, lúc nào ông hoàng cũng lịch sự, hào phóng và lãng mạn. Những khi kiếm được tiền ông có thể vung tay mua biệt thự đắt giá tặng cho người tình. Nhưng cũng có lần lâm vào cảnh túng quẫn, ông phải sống bằng số vốn liếng đã cóp nhặt cả đời của cô vũ nữ.

Ở đây, người vũ nữ dốc hết tiền tiết kiệm để Bảo Đại có thể chi tiêu một cách thoải mái. Thế mới biết rằng, trong lòng Lý Lệ Hà, mối tình với Bảo Đại không chỉ là cơn gió thoảng mà cũng thực sự sâu nặng.

Cuộc tình "động trời" của vũ nữ Lệ Hà và ông hoàng Bảo Đại cuối cùng cũng kết thúc. Nàng vũ nữ dù đẹp, dù dày dạn tình trường vẫn chẳng đủ sức để níu chân ông hoàng đa tình. Ông hoàng không chỉ "cặp kè" với người đẹp ở quê hương mà còn có những người đàn bà Trung Hoa, Hong Kong, Pháp, Nhật Bản... Nhiều nguồn tư liệu viết rằng, việc Bảo Đại thường xuyên có nhân tình bên ngoài khiến cho Nam Phương Hoàng hậu rất buồn lòng và ghen tuông.

Theo một số tài liệu, bà Lý Lệ Hà sang Pháp, sống tại một làng ngoại thành Paris trong một khu quân nhân. Chồng người Pháp làm chính trị. Bà chưa gặp lại Cựu hoàng kể từ khi đến Pháp.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news